News & Update

Apple มองหาวิศวกรออกแบบกราฟฟิคแบบ 3D คาดหาคนมาพัฒนาแว่น AR

Apple ยังคงพยายามพัฒนาเทคโนโลยี Augmented Reality (AR) และ Virtual Reality (VR) ต่อไป โดยล่าสุดประกาศรับสมัครงานหาวิศวกรเข้าไปพัฒนา 3D UI Framworks

Apple ARKit AR

Augmented Reality (AR)

ในหน้าประกาศรับสมัครงานระบุเอาไว้ว่าตำแหน่งนี้ต้องการคนที่สามารถผลักดันสื่อผสมจากโลกอนาคตให้เกิดขึ้นในแพลตฟอร์มของ Apple โดยต้องวางโครงสร้างสำหรับนักพัฒนาแอพ และผู้ใช้งานไปพร้อมๆ กัน นอกจากนี้ยังจะได้ร่วมพัฒนาแพลตฟอร์ฒ AR และ VR ในปัจจุบันด้วย ARKit และ Metal 2 Framework อีกด้วย

เงื่อนไขที่จะสมัครงานก็ถือว่าหาคนมีประสบการณ์พอสมควร Apple ระบุว่าควรจะมีประสบการณ์ในการพัฒนาซอฟท์แวร์มาแล้วอย่างน้อย 5 ปี และจบจากด้าน Computer Science ไม่ว่าจะเป็นปริญญาตรี โท หรือเอก

เราเห็น Apple พยายามพัฒนาเทคโนโลยี AR ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา โดยเริ่มใช้งานจริงแล้วในมือถือ iPhone และแทบเล็ตอย่าง iPad แต่นั่นเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น โดยข่าวลือเผยว่า Apple กำลังเล็งทำอุปกรณ์เพื่อการใช้งาน AR โดยเฉพาะ ไม่ต้องพึ่งมือถืออยู่ โดยจะมีลักษณะเป็นเหมือนแว่นตาแบบที่ Google เคยทำมาแล้ว

เมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา Bloomberg รายงานว่า Apple ต้องการพัฒนาและขายหมวก (หรือแว่น) สำหรับใช้งาน AR ให้ทันภายในปี 2020 โดยระบบปฏิบัติการเป็นระบบที่แยกออกมาจาก iOS อีกทีหนึ่ง มีชื่อเรียกภายในว่า rOS

ที่มา – 9to5mac

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save