News & Update

Project Titan เทคโลยีรถไร้คนขับจาก Apple ตอนนี้ได้พัฒนากลายเป็นอุปกรณ์ติดรถยนต์เรียบร้อยแล้ว

apple project titan

Apple เปลี่ยนคอนเซปต์ของเทคโนโลยี Project Titan จากรถยนต์ไร้คนขับ กลายเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้รถยนต์ธรรมดาทั่วไปกลายเป็นรถที่สามารถขับเองได้แทน น่าทึ่งมั้ยล่ะ?

นอกจาก Google และ Baidu รวมถึงบริษัทอื่นๆไม่ได้ได้กล่าวถึงแล้ว Apple เองก็ได้ซุ่มพัฒนาเทคโนโลยีรถยนตร์ไร้คนขับเป็นของตนเองเช่นกัน

แต่ว่าในปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่าแอปเปิ้ลเองนั้นได้เปลี่ยนคอนเซปต์ของเทคโนโลยีนี้ไปอย่างสิ้นเชิง จากการสร้างรถยนต์ไร้คนขับ กลายเป็นอุปกรณ์ที่ทำให้รถยนต์ธรรมดาทั่วไปกลายเป็นรถที่สามารถขับเองได้แทน น่าทึ่งมั้ยล่ะ?

ซึ่งแอปเปิ้ลได้เรียกโปรเจ็คนี้ว่า Project Titan ซึ่งก่อนหน้านี้จะได้ยินเพียงคอนเซ็ปต์เพียงอย่างเดียว ต้องขอบคุณ MacCallister Higgins – CEO ของบริษัทพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ Voyager ที่ได้ทวีตวิดีโอเผยให้เห็นหน้าตาของ Project Titan ให้เห็นกันแบบตัวเป็นๆล่ะ

 

โดยในทวีตนั้น Higgins ได้เรียกสิ่งนี้ว่า “The Thing” โดยมันจะเป็นอุปกรณ์ติดตั้งบนหลังคารถยนต์ โครงสร้างต่าง ตัวประมวลผลทั้งหมดจะรวมอยู่ในเครื่องที่ติดตั้งอยู่บนหลังคารถเลย นอกจากนี้เจ้าสิ่งนี้ยังมี LiDAR ติดมาด้วยถึง 6 ตัวที่ด้านหน้าและด้านหลัง ทำหน้าที่เก็บข้อมูลภูมิประเทศโดยรอบ

Apple Project Titan

จากการที่รวมเอาทุกๆอย่างที่จำเป็นอยู่ในจุดเดียวทำให้อุปกรณ์ตัวนี้สามารถนำไปติดกับรถยนต์คุนไหนก็ได้โดยไม่ต้องปรับแต่งรถแต่อย่างใด เป็นอะไรที่น่าทึ่งมากๆถ้ารถที่เราขับขี่กันอยู่ทุกวันสามารถกลายเป็นรถไร้คนขับได้โดยไม่ต้องซื้อรถใหม่เลย ว่ามั้ยล่ะครับ?

อ้างอิง 1 2 3

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save