News & Update

Apple เปิดตัวหน้าจอสายโปร Pro Display XDR ราคาเริ่มต้น $5000 ดอลลาร์สหรัฐ

Pro Display XDR Header

ในงาน WWDC นอกจาก Apple จะเปิดตัว Mac Pro รุ่นใหม่แล้วทาง Apple ก็ได้เปิดตัวหน้าจอใหม่ Pro Display XDR ที่มีขนาด 32 นิ้ว (LCD)

ในงาน WWDC นอกจาก Apple จะเปิดตัว Mac Pro รุ่นใหม่แล้วทาง Apple ก็ได้เปิดตัวหน้าจอใหม่ Pro Display XDR ที่มีขนาด 32 นิ้ว (LCD) และปรับแต่งสีหน้าจอให้ตรงกับการทำงานสายโปรทั้งภาพนิ่งและวิดิโอ พร้อมความละเอียดขนาด 6K

Pro Display XDR (2)

หน้าจอขนาด 32 นิ้วนี้มีความละเอียด 6K (6106 x 3384) ถือว่าเป็นหน้าจอที่มีความละเอียดสูงอันดับต้นๆ ในวงการหน้าจอปัจจุบัน ขอบข้างหน้าจอค่อนข้างบาง (ขอบหนาเพียง 9 มิลลิเมตร) โดยราคาจะอยู่ที่ $4,999 ดอลลาร์สหรัฐ

ตัวหน้าจอสามารถแสดงผล Dynamic Range ได้กว้างมาก ทาง Apple เรียกว่า XDR (Extreme Dynamic Range) โดยรองรับการแสดงผลทั้ง P3 และ 10-bit Color และมาตรฐาน Apple True Tone ปรับตามสภาพแสงเพื่อให้ได้สีเดิม หน้าจอนั้นใหญ่กว่า iMac 5K ถึง 40% ด้วยกัน และหน้าจอมีการเคลือบวัสดุ nanotexture ทำให้ไม่สะท้อนแยงตาผู้ใช้งาน ด้านหลังตัวเครื่องมีรูระบายความร้อนเช่นเดียวกับหน้าตา Mac Pro (ที่คนแซวกันว่าเป็นที่ขูดชีส)

สำหรับขาตั้งนั้น Apple ขายแยกด้วยราคา $999 ดอลลาร์สหรัฐ สามารถหมุนหน้าจอได้ 180 องศา และปรับระดับความสูงได้ ทำให้ดูแล้วเหมือนหน้าจอไร้น้ำหนักหมุนได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ตัวจอออกแบบมาเพื่อประกอบกับชิ้นส่วนอื่นได้ รวมไปถึงที่แขวนหน้าจอแบบ VESA Mount ก็สามารถใช้งานได้ การส่งข้อมูลพิกเซลจำนวนมากนี้จะต้องเสียบผ่านพอร์ต Thunderbolt 3 เพื่อส่งภาพจาก MacPro มา (Mac Pro สามารถต่อออกจอ XDR ได้ทั้งหมด 6 จอด้วยกัน) เป้าหมายของการออกแบบคือกลุ่มลูกค้าระดับโปร ที่ทำงานต่างๆ เช่นตัดต่อวิดิโอ ช่างภาพ ที่ต้องตัดต่อหรือแต่งภาพระดับ HDR

ขาตั้งและหน้าจอจะเริ่มเปิดวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วง ถือเป็นการกลับมาทำหน้าจออีกครั้งหลังจาก Apple เลิกผลิตจอเองเมื่อปี 2016 แล้วหันไปขายหน้าจอจาก LG แทน

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save