News & Update

Podcast subscription แบบเสียเงินเริ่มให้บริการ 15 มิถุนายนนี้

Apple ยืนยันอย่างเป็นทางการว่า Podcast แบบเสียเงินจะเริ่มต้นให้บริการวันแรก 15 มิถุนายนนี้

Apple Podcast

เมื่อเดือนเมษายนในงาน Spring Forward ทาง Apple ประกาศว่าจะเปิดให้ผู้สร้างพอดแคสต์ทั้งหลายเปิดให้บริการแบบเก็บเงินได้ และเดิมประกาศว่าจะเปิดให้บริการภายในเดือนพฤษภาคม แต่ด้วยปัญหาทางเทคนิคของระบบหลังบ้านของ Apple ทำให้เกิดการล่าช้ามาจนถึงเดือนมิถุนายนอย่างที่เห็น

Apple ระบุว่าบริการนี้จะคิดค่าใช้จ่ายปีละ 629 บาท โดยเมื่อเสียเงินแล้วจะมีอะไรแตกต่างจากแบบฟรีบ้าง? ทาง Apple ไม่ได้บังคับชัดเจนว่าผู้สร้าง Podcast ต้องทำอะไรบ้าง แต่คาดว่าเราน่าจะได้เห็นบริการแบบไม่มีโฆษณา หรือได้ฟังก่อนคนฟังแบบฟรี และอาจจะมีตอนพิเศษที่ให้ผู้ที่เสียเงินฟังเท่านั้น โดย Apple จะหักค่าบริการ 30% เหมือนกับที่ทำกับ App Store , iTunes

แต่ถ้าหากผู้ใช้งานสมัครใช้บริการต่อในปีถัดไป ค่าบริการจาก Apple จะลดลงเหลือ 15% เท่านั้น ทำให้เราน่าจะเห็น Podcast ที่งัดไม้เด็ดช่วงปีหน้าเพื่อดึงให้คนสมัครใช้บริการปีถัดไปอย่างแน่นอน

ที่มา – Engadget, Apple

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save