News & Update

Apple Photo Stream ปิดตัว 26 กรกฏาคมนี้ ผู้ใช้งานถ้าจะใช้ต่อต้องย้ายไปไป iCloud Photos ทั้งหมด

เมื่อปี 2011 ทาง Apple เปิดตัวฟีเจอร์ที่จะทำให้ภาพของเราปรากฏอยู่บนอุปกรณ์ที่ใช้ Apple ID เดียวกันทั้งหมด ซึ่งก็คือ Photo Stream นั่นเอง

 

ข่าวดีก็คือแม้จะผ่านไป 12 ปีแล้วแต่ Apple ก็ยังให้บริการ Photo Stream อยู่จนถึงทุกวันนี้ การทำงานก็คือภาพจะถูกอัพโหลดขึ้นไปบนเซิฟเวอร์และถูกลบออกภายใน 30 วัน ระหว่างนั้นอุปกรณ์ Apple ทุกชนิด ไม่ว่าจะเป็น Mac, iPhone, iPad ก็จะเห็นภาพใน Photo Stream เหมือนกันหมด

Apple Photo Stream

ข้อจำกัดของ Photo Stream ก็คือถ้าหากต้องการเซฟภาพลงที่เครื่องอื่นที่เห็น Photo Stream ต้องกดดาวน์โหลดด้วยตัวเอง ไม่มีระบบอัตโนมัติให้ และภาพที่อัพโหลดขึ้นไปนั้นคุณภาพไม่ได้สูงเท่ากับที่เก็บเอาไว้ในเครื่องต้นฉบับ

ในปี 2015 ทาง Apple ก็เปิดตัวฟีเจอร์ใหม่ที่ชื่อว่า iCloud Photo Library ที่มีลักษณะใกล้เคียงกัน แต่เป็นการแบคอัพภาพทั้งหมดแบบอัตโนมัติ ผู้ใช้งานไม่ต้องเลือกเองอีกต่อไปว่าจะเก็บภาพใด หรือจะถูกลบออกแม้จะผ่านไปนานแค่ไหนก็ตาม

บริการของ Photo Stream และ iCloud Photo Library มีส่วนที่ทับซ้อนกันอยู่ ทำให้คาดเดาได้ไม่ยากว่าสักวันหนึ่งจะต้องมีฝ่ายที่ยุติการให้บริการอย่างแน่นอน ข่าวร้ายก็คือ Photo Stream ที่เป็นบริการฟรีจะปิดตัวลงในวันที่ 27 กรกฏาคมปีนี้ และหลังจากนั้นจะไม่สามารถอัพโหลดภาพขึ้นไปยัง Photo Stream ได้อีก และหลังจากครบ 30 วันก็จะสิ้นสุดตำนาน Photo Stream โดยสิ้นเชิง

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save