News & Update

Apple จดสิทธิบัตรใหม่ที่ระบุว่า iPhone อาจจะมีจอห่อหุ้มรอบตัวเครื่อง

apple iphone patent

ย้อนกลับไปในปี 2015 Apple ได้รับสิทธิบัตรหน้าจอโค้งที่ห่อหุ้มด้านหน้าและด้านข้างของ iPhone ปุ่มที่ใช้กันตามปกติจะแทนที่ด้วยปุ่มเสมือนที่อยู่ด้านข้างของจอ แน่นอนว่าแอปเปิลยังไม่ได้ผลิตออกมาใช้จริง

ย้อนกลับไปในปี 2015 Apple ได้รับสิทธิบัตรหน้าจอโค้งที่ห่อหุ้มด้านหน้าและด้านข้างของ iPhone ปุ่มที่ใช้ตามปกติจะแทนที่ด้วยปุ่มเสมือนที่อยู่ด้านข้างของจอ แน่นอนว่าแอปเปิลยังไม่ได้ผลิตออกมาใช้จริง ถึงแม้ว่าจะได้รับสิทธิบัตรใหม่ในชื่อ “อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีการห่อหุ้มจอรอบตัวเครื่อง” มาแล้วก็ตาม

 

apple iphone patent

 
จากสิทธิบัตรระบุว่า ผู้ใช้สามารถมองเห็นข้อมูลได้ผ่านทางจอโค้งที่ห่อหุ้มอยู่รอบตัวเครื่อง นอกจากนี้ อุปกรณ์จะแสดงผลทั้งสองหน้าจอ หน้าจอหนึ่งจะใช้สำหรับห่อหุ้มอุปกรณ์ภายใน ส่วนจออีกด้านใช้สำหรับควบคุมอุปกรณ์ที่อยู่ภายในนั่นเอง
 
คล้ายกันกับสิทธิบัตรที่อ้างถึงในปี 2015 ที่ระบุถึงการห่อหุ้มตัวเครื่องด้วยหน้าจอ โดยจอที่สองทำหน้าที่แสดงผลแบบ 3 มิติ นอกจากนี้ สิทธิบัตรยังพูดถึงการใช้งานหน้าจอที่ห่อหุ้มตัวเครื่อง เพื่อสร้างอุปกรณ์หลายหน้าจอที่พกพาได้ (multi-display electronic portable device) ภายหลังแอปเปิลได้จดสิทธิบัตรเพิ่มเติมในเดือนพฤษภาคม 2016 โดยใช้ชื่อสิทธิบัตรว่า “อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่มีการห่อหุ้มจอรอบตัวเครื่อง (Electronic device with wrap-around housing)” ออกโดยสำนักงานสิทธิบัตรและเครื่องหมายการค้าของสหรัฐอเมริกา หมายเลขสิทธิบัตร 9983630
 
มีการคาดการณ์กันว่า แอปเปิลจะไม่นำดีไซน์แบบนี้มาใช้กับไอโฟนในเร็วๆ นี้อย่างแน่นอน อาจจะได้เห็นอย่างเร็วสุดก็หลังจากปี 2020 ไปแล้ว
 
 
“อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ที่ประกอบด้วย ตัวห่อหุ้มอุปกรณ์ภายในแบบโปร่งใส ซึ่งมีลักษณะโค้งที่พื้นผิวด้านนอกและใช้วัสุดชั้นเดียว ส่วนที่โค้งภายนอกจะประกอบไปด้วยสองด้าน ด้านข้างของแต่ละด้านจะมีส่วนที่โค้งกว่าตรงกลาง หน้าจอที่ยืดหยุ่นจะเป็นจอแบบโปร่งใส จอที่ห่อหุ้มเครื่องจะถูกออกแบบมาเพื่อป้องกันการเปลี่ยนรูปทรง  หน่วยประมวลผลจะทำหน้าที่ควบคุมการแสดงผลของหน้าจอ ซึ่งประกอบด้วย (i) หน้าจอแรกที่ห่อหุ้มแบบโปร่งใส และ (ii) หน้าจอที่สองที่ทำหน้าที่ควบคุมอุปกรณ์อย่างน้อยหนึ่งชิ้นที่อยู่ภายในเครื่อง” สิทธิบัตรที่จดในสหรัฐอเมริกา หมายเลขสิทธิบัตร 9983630
 
ที่มา : PhoneArena 
 
 
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save