News & Update

Apple จดสิทธิบัตรที่จะทำให้สายชาร์จ Lightning ทนทานกว่าเดิม

Fray lightning cable header

ผู้ที่เคยใช้ iPhone มาก่อนคงจะเข้าใจถึงปัญหาสาย Lightning ขาดจากการเปื่อยยุ่ยดี และได้แต่ฝันว่าสักวันหนึ่งสายจะทนทาน พังยากและปลอดภัย

Apple Cable patent prevent lightning fray

สาย Lightning นั้นถ้าหากถูกหักงอ จะเกิดการยืดหดตัว และฉีกขาดในที่สุด Apple จึงพยายามหาทางแก้ และล่าสุดจดสิทธิบัตรเรื่องการออกแบบสายที่มีความแข็งหลายระดับ เทคนิคนี้ไม่ใช่เรื่องใหม่นัก เนื่องจากการอกแบบปกติมักจะให้ส่วนที่เชื่อมต่อระหว่างของแข็ง (หัวพลาสติกของสายชาร์จ) กับส่วนที่นิ่ม (สาย) มีความหนา เพื่อให้ทนทานและระบายแรงเค้นที่เกิดขึ้นได้ Apple โน้ตเอาไว้ว่าวิธีนี้จะทำให้ไม่ต้องเพิ่มความหนาของสายเพื่อระบายแรงเค้นที่เกิดขึ้น

การจดสิทธิบัตรไม่ได้แปลว่าจะมีการนำไปใช้จริงเสมอไป อย่างไรก็ตามนี่เป็นสัญญาณว่า Apple จริงจังกับการหาทางแก้ปัญหาสายชาร์จ Lightning ขาดและไม่ทนทาน ในอนาคตเราอาจจะได้เห็น Apple ออกสายใหม่ที่ใช้สิทธิบัตรนี้ และไม่ขาดง่ายก็เป็นได้

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save