News & Update

Apple จับมือกับผู้ผลิตแบตเตอรี่รายใหญ่ ร่วมพัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า

หนึ่งในผลิตภัณฑ์โลกอนาคตที่ Apple กำลังพัฒนาอยู่ก็คือรถยนต์ไฟฟ้านั่นเอง โปรเจคต์นี้มีชื่อเรียกภายในว่า Project Titan และเคยมีรถออกมาทดสอบภาคสนามจริงแล้ว

นี่คือหนึ่งในผลิตภัณฑ์โลกอนาคตที่ Apple กำลังพัฒนาอยู่ก็คือรถยนต์ไฟฟ้านั่นเอง โปรเจคต์นี้มีชื่อเรียกภายในว่า Project Titan และเคยมีรถออกมาทดสอบภาคสนามจริงแล้ว (ข่าวเก่า)

Apple จับมือกับ CATL บริษัทผู้ผลิตแบตเตอรีรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก พัฒนาแบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า

Self Driving Car Lexus Apple Google Waymo

แม้จะยังไม่มีสัญญาณว่า Apple สนใจจะผลิตรถทั้งคัน (แบบ Tesla) แต่ก็ชี้ว่า Apple สนใจที่จะพัฒนาเทคโนโลยีของรถยนต์ไร้คนขับ และรถยนต์ไฟฟ้า เนื่องจากล่าสุดมีข้อมูลออกมาจากสำนักข่าว Yicai Global ว่า Apple กำลังทำงานร่วมกับ CATL บริษัทผู้ผลิตแบตเตอรีรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก เพื่อทำโปรเจคต์ลับสุดยอด แน่นอนว่าเมื่อสอบถามไปทั้งสองบริษัทต่างก็ปฏิเสธที่จะให้ความเห็นกับข่าวนี้

ถ้าข่าวลือนี้เป็นจริง อาจจะเป็นหลักฐานว่า Project Titan นี้อาจจะยังคงอยู่ระหว่างการพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับรถยนต์โลกอนาคต ไม่ใช่แค่ระบบรถยนต์ไร้คนขับเพื่อนำไปติดตั้งบนรถยนต์คันไหนก็ได้ แต่เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าทั้งคัน

CATL ได้เพิ่มกำลังการผลิตแบตเตอรีลิเธียมขึ้น 3 เท่ามาตั้งแต่ปีที่แล้ว และมีแผนว่าจะผลิตแบตเตอรีให้ได้ 50 GWh ภายในปี 2020 ถ้าเป็นไปตามแผนจะทำให้กลายเป็นผู้ผลิตแบตเตอรีอันดับสอง ตามหลัง Tesla/Panasonic ทันที (นั่นหมายความว่า Tesla/Panasonic เองก็ต้องผลิตให้ได้ตามเป้าเหมือนกัน)

ด้วยกำลังการผลิตอันดับต้นๆ ของโลก แต่ไม่ได้มีภาระผูกติดกับวงการรถยนต์รายใดรายหนึ่ง ทำให้ Apple ตัดสินใจเลือก CATL เป็นพันธมิตรเพื่อหาทางแก้ไขปัญหาคอขวดด้านพลังาน

ที่มา – 9to5mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save