News & Update

Apple ประกาศชื่ออย่างเป็นทางการของอาคารแคมปัสแห่งใหม่ว่า Apple Park

Apple Park

แอปเปิ้ล ได้ประกาศข้อมูลของสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่ใกล้ที่จะสร้างเสร็จแล้ว โดยจะมีชื่อว่า “Apple Park” พร้อมจะเปิดให้พนักงานของแอปเปิ้ลเข้าใช้งานได้ เม.ย.นี้

แอปเปิ้ล ได้ประกาศข้อมูลของสำนักงานใหญ่แห่งใหม่ที่ตอนนี้ใกล้จะสร้างเสร็จแล้ว โดยจะมีชื่อว่า “Apple Park” พร้อมจะเปิดให้พนักงานของแอปเปิ้ลเข้าใช้งานได้เดือนเมษายนนี้

อาคารแคมปัสแห่งใหม่นี้ สร้างขึ้นในเมืองคูเปอร์ติโน่ รัฐแคลลิฟอเนียใกล้ๆ กับแคมปัสปัจจุบัน บนพื้นที่ขนาด 175 เอเคอร์ สามารถรองรับพนักงานได้ถึง 12,000 คน ทางแอปเปิ้ลจะเริ่มให้พนักงานเข้าใช้งานอาคารในเดือนเมษายน และจะใช้เวลาอีก 6 เดือนในการสร้างอาคารอื่นๆ ต่อไปตลอดช่วงซัมเมอร์นี้

ในอาคารใหม่นี้ จะมีหอประชุมขนาดใหญ่ที่จุคนได้ 1,000 คน และด้วยโอกาสที่ สตีฟ จ็อปส์ อดีตผู้ก่อตั้งบริษัทจะมีอายุครบ 62 ปีในวันที่ 24 กุมภาพันธ์นี้ ทางแอปเปิ้ลจึงนำชื่อของเขามาตั้งชื่อเพื่อเป็นเกียรติ โดยใช้ชื่อว่า “Steve Jobs Theater” 

Apple Park | Steve Jobs Theater

อาคาร Apple Park เป็นอาคารรูปทรงเป็นวงกลมที่หลายคนเปรียบเปรยว่าดูเหมือนยานแม่อวกาศ ถูกออกแบบให้มีพื้นที่สีเขียวและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เป็นโครงการที่เปิดตัวตั้งแต่ปี 2554 ก่อนที่ สตีฟ จ็อบส์ จะเสียชีวิต ซึ่งตอนนั้นเขาเป็นคนเป็นคนพรีเซนต์โครงการนี้กับทางสภาเทศบาลเมืองคูเปอติโน่ด้วยตัวเอง เมื่อวันที่ 6 กรกฎาคม 2554 ถือว่าเป็นการพรีเซนต์ในที่สาธารณชนครั้งสุดท้ายของ สตีฟ จ็อปส์ ก่อนที่เขาจะเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งในวันที่ 5 ตุลาคม 2554

Apple Park ถูกออกแบบมาให้เป็นอาคารสำนักงานที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ซึ่งนอกจากสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ สำหรับพนักงานแอปเปิล มีเพียง Apple Store และร้านคาเฟ่เท่านั้นที่เปิดให้บริการกับบุคคลภายนอก

ข้อมูลจาก : Mac Rumors | Apple

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save