News & Update

Samsung เตรียมผลิตจอ OLED ให้กับ Apple สำหรับใช้ใน iPhone 7s

ข่าวล่าสุดบอกว่า Apple เซ็นสัญญาให้ Samsung ผลิตหน้าจอแบบ OLED ขนาด 5.7 นิ้ว ถึง 100 ล้านชิ้น เพื่อมาใช้ใน iPhone รุ่นที่จะขายในปี 2017 ที่จะถึงนี้

ข่าวลือเกี่ยวกับ Apple จะเปลี่ยนมาใช้หน้าจอแบบ OLED แทน LCD ที่ใช้มาตลอดนั้น เริ่มมีความชัดเจนมายิ่งขึ้น ล่าสุดสำนักข่าวใหญ่ในประเทศเกาหลีใต้อย่าง The Korea Herald ได้รายงานเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า Apple ได้บรรลุข้อสัญญากับทาง Samsung ที่จะสั่งซื้อชิ้นส่วนหน้าจอชนิดOLED เป็นจำนวนถึง 100 ล้านชิ้น เพื่อใช้ผลิต iPhone 7s ในช่วงปี 2017-2018 นี้

สำหรับมูลค่าของดีลนี้อยู่ที่ 2,590 ล้านเหรียญสหรัฐ ในข้อตกลง Samsung จะผลิตหน้าจอOLED ให้กับทาง Apple โดยที่ทาง Samsung จะเริ่มผลิตหน้าจอ OLED ขนาด 5.5 นิ้ว ส่งให้กับ Apple ในเดือนพฤษภาคม 2017 เป็นจำนวน 100 ล้านชิ้นภายในระยะเวลา 3 ปี ถ้าดูจากขนาดหน้าจอและระยะเวลาการส่งชิ้นส่วนให้แล้ว คาดว่า Apple จะเริ่มใช้หน้าจอแบบ OLED นี้กับ iPhone 7s Plus ที่คาดว่าน่าจะวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2017 ส่วนหน้าจอขนาด 4.7 นิ้วสำหรับ iPhone 7s จะใช้ชิ้นส่วนจากผู้ผลิตรายอื่นที่ไม่ใช่ Samsung คาดว่าจะเป็น LG หรือ Sharp

สิ่งที่จะเกิดขึ้นหาก Apple เปลี่ยนมาใช้หน้าจอOLED แทน LCD จริง จะช่วยในเรื่องการใช้พลังงานที่น้อยลง หน้าจอที่สว่างและสีสันสดใสมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้จอแบบOLED ไม่ต้องมีชั้นของไฟส่องจากด้านหลัง (backlight) จจะช่วยให้ Apple สามารถออกแบบ iPhone ใหม่ให้มีขอบเครื่องและความหนาที่ลดลงได้อีก

ก่อนหน้านี้ Ming-Chi Kuo นักวิเคราะห์การตลาดชื่อดัง ที่มักจะคาดการณ์เรื่องผลิตภัณฑ์ใหม่ของ Apple ได้อย่างแม่นยำ เคยได้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการเปลี่ยนมาใช้จอOLED ของ Apple โดยบอกว่าจะใช้เป็นหน้าจอขนาด 5.8 นิ้ว เป็นแบบจอโค้ง ส่วนการออกแบบตัวเครื่องนั้น จะเป็นแบบกระจกหน้าหลังเหมือนกับใน iPhone 4 และ 4s และบอกว่า Apple จะเริ่มใช้กับ iPhone รุ่นที่จะขายในปี 2017 ด้วยเช่นกัน

ภาพประกอบ iPhone 7s ที่ใช้จอแบบ OLED (ทำจำลองขึ้นเท่านั้น)

หมายเหตุ: ภาพประกอบเป็นการตัดต่อ ไม่ใช่ภาพจริงของ iPhone 7s Plus แต่อย่างใด

ข้อมูลจาก : Technobuffalo

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save