News & Update

Apple Music มีผู้สมัครใช้งานแล้ว 30 ล้านคน!

Apple Music

ตัวเลขผู้ใช้งาน Apple Music แบบเสียเงินล่าสุดเผยออกมาแล้วว่าอยู่ที่ 30 ล้านคน นับตั้งแต่เดือนมิถุนายนที่ผ่านมาก็มีผู้ใช้งานเพิ่มขึ้นกว่า 3 ล้านรายแล้ว

Apple Music

Apple Music มีจำนวนผู้ใช้งานเติบโตไวใกล้เคียง Spotify แล้ว ด้วยอัตราผู้ใช้งานใหม่เพิ่มขึ้น 15 ล้านรายต่อปี ขณะที่ Spotify มีเพิ่มขึ้นปีละ 20 ล้านคน อย่างไรก็ตาม Spotify มีฐานผู้ใช้งานเดิมที่เยอะกว่า Apple Music พอสมควร ทำให้การตามให้ทันคงต้องใช้เวลาอีกสักพักใหญ่ๆ

Jimmy Iovine หัวหน้าฝ่ายผลิตภัณฑ์ก็ทราบดีถึงจุดนี้ โดยหลังจากนี้แอปเปิ้ลจะใช้ความสัมพันธ์กับนักดนตรีและค่ายเพลงที่ตัวเองมี ออกจุดเด่นเพิ่มเติม เช่นสารคดีเบื้องหลัง บทสัมภาษณ์ และโฆษณาเพลงใหม่ๆ มากยิ่งขึ้น

แม้ว่าแอปเปิ้ลมิวสิคจะมีแบรนด์ตัวเองที่ยิ่งใหญ่อย่าง iPhone, iOS หนุนหลังอยู่ แต่ก็พยายามจะเพิ่มจำนวนผู้ใช้ให้ได้มากที่สุดด้วยบริการที่ดีขึ้นเรื่อยๆ และมีฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ไม่ใช่การกินบุญเก่าของฝั่งมือถือที่ทำเอาไว้ งานนี้ก็ต้องดูว่าจะตามไปหายใจรดต้นคอ Spotify ได้ตอนไหนล่ะ

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save