News & Update

Apple Music ปิดดีลกับ Tencent Music เรียบร้อย เพลงจีนจำนวนมากพร้อมฟังบนแพลตฟอร์มแล้ว

Apple Music Header

หลังจากนี้เราน่าจะเห็นเพลงจีนบน Apple Music มากขึ้น เนื่องจาก Apple เจรจาเรื่องลิขสิทธิ์กับ TME (Tencent Music Entertainment group) เสร็จสิ้นแล้วนั่นเอง 

Apple Music Header

ในคำแถลงของ TME ระบุว่าศิลปินและค่ายเพลงของ TME Music Cloud สามารถเปิดให้เพลงของตนไปอยู่บน Apple Music ได้แล้ว แน่นอนว่าเพลงจีนที่แต่เดิมลิขสิทธิ์จำกัดอยู่เฉพาะบนแพลตฟอร์มจีนต่างๆ จะกลายเป็นเพลงที่ฟังได้อย่างถูกต้องบน Apple Music เร็วๆ นี้

นอกจากได้ลิขสิทธิ์การสตรีมดนตรีแล้ว คาดว่า Apple น่าจะได้โอกาสทำงานร่วมกับศิลปินและค่ายเพลงในการรีมาสเตอร์เพลงเป็น Dolby Atmos และ Lossless อีกด้วย ปัจจุบัน TME มีนักดนตรีในสังกัดหลักแสนคนเลยทีเดียว

ก่อนหน้านี้ Apple เคยเสริมทัพดนตรีประเภทคลาสสิคมาแล้วด้วยการเข้าซื้อ Primephonic (ข่าวเก่า) การเจรจากับ TME รอบนี้ได้ดนตรีจีนเข้ามาเสริม คงต้องติดตามกันต่อไปว่า Apple จะเสริมทัพเพลงประเภทใดเป็นกลุ่มถัดไปครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save