News & Update

Apple เปลี่ยนชื่อ Beats 1 เป็น Apple Music 1 และเพิ่มสถานีวิทยุอีกสองสถานี

Apple Music Header

Apple ประกาศว่าสถานีวิทยุออนไลน์ Beats 1 ที่อยู่มาตั้งแต่ช่วงเปิดตัว Apple Music จะถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Apple Music 1 แทน

Apple Music 1

จุดเริ่มต้นของสถานีชื่อ Beats 1 นั้นมาจากการที่ Apple เข้าซื้อผู้ผลิตหูฟังรายใหญ่อย่าง Beats by Dr. Dre เมื่อหลายปีก่อน และให้ผู้บริหารเข้ามาผลักดันวงการสตรีมมิ่งเพลงด้วย Apple Music ซึ่งผู้บริหารได้เลือกใช้แบรนด์ Beats ที่คุ้นหูประชาชนคนทั่วไปมาเป็นจุดขาย ที่ผ่านมา Apple เคยบอกว่าสถานี Beats 1 นั้นเป็นหนึ่งในสถานีวิทยุที่มีผู้ฟังมากที่สุดในโลก

เมื่อแบรนด์ Beats ในสายตาผู้บริโภคเริ่มหายไปตามกาลเวลา (แม้ว่าจะยังมีผลิตภัณฑ์ออกมาขายเรื่อยๆ ก็ตาม) ทำให้ Apple เห็นว่าถึงเวลาที่จะเปลี่ยนผ่านชื่อ Beats 1 เป็น Apple Music 1 เนื่องจากตอนนี้แบรนด์ Apple Music แข็งแกร่งกว่าตอนเปิดตัวใหม่ๆ มาก

นอกจากเรื่องเปลี่ยนชื่อแล้ว ยังมีสถานีเพลงใหม่อีกสองสถานีให้ฟัง ได้แก่ Apple Music Hits ที่จะเปิดเพลงดังในอดีตตั้งแต่ยุค 80, 90 และ 2000 ที่หลายๆ คนผ่านยุคสมัยเหล่านั้นตอนวัยรุ่นกันมา สถานีนี้จะไม่ค่อยมีเพลงดังยุคใหม่เท่าไหร่นัก ส่วนอีกสถานีก็คือ Apple Music Country ที่จะเน้นเพลงคันทรีสำหรับสหรัฐอเมริกา ซึ่งสาเหตุเบื้องหลังก็ไม่น่าประหลาดใจ เพราะว่าปัจจุบันเพลงประเภทที่ได้รับความนิยม และมีนักดนตรี นักร้องจำนวนมากที่สุดในสหรัฐก็คือกลุ่มเพลงคันทรีนี่เอง

แม้จะถูกเปลี่ยนชื่อแล้ว แต่ผู้ใช้งานทุกคนยังสามารถรับฟังสถานี Apple Music 1 ได้จากแอพฟรีเหมือนเดิม ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ใช้งานแบบเสียเงินแต่ประการใด ส่วนสถานี Apple Music Hits และ Apple Music Country นั้นยังไม่ได้รับการยืนยันว่าจะเปิดฟรีให้กับทุกคนหรือไม่

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save