News & Update

Apple ถอดแอพฯออกจาก China App Store กว่า 58,000 ตัวใน 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา

iPad

Apple ได้ถอดแอพสแปมและเลียนแบบแอพดังออกจาก China App Store จำนวนมาก โดยล่าสุดมีรายงานว่าแอพที่ถูกถอดในช่วง 2 สัปดาห์มีมากถึง 58,000 แอพ

แหล่งข่าวจากฝั่งจีนรายงานว่า Apple ได้ถอดแอพประเภทสแปมและเลียนแบบแอพดังออกจากแอพฯสโตร์ จำนวนมาก โดย China App Store เป็นหนึ่งในเป้าหมายการถอดแอพฯดังกล่าว โดยล่าสุด People.cn รายงานว่าแอพที่ถูกถอดในช่วงสองสัปดาห์มีมากถึง 58,000 แอพ

China App Store

China App Store

การถอดแอพออกจากแอพฯสโตร์จีนนั้นเกิดขึ้นเรื่อยๆ อยู่แล้ว แต่ในช่วงสองสัปดาห์ที่มีผ่านการถอดแอพมากถึง 58,000 แอพถือว่ามากกว่าปกติเลยทีเดียว ในรายงานระบุว่าแอพที่ถูกถอดออกไปนั้น 33.5% เป็นแอพจำพวกเกมส์ ซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลกนักเพราะแอพส่วนมากบน แอพฯสโตร์ ก็เป็นเกมส์อยู่แล้ว โดยเฉพาะวันที่ 15 มิถุนายนวันเดียวก็ถูกถอดไปมากถึง 22,000 แอพเลย มากกว่าสถานการณ์ปกติ 6 – 10 เท่าเลยทีเดียว

จากการถอดแอพจำนวนมากนี้มีผลตอบรับทั้งในเชิงบวก และลบในเวลาเดียวกันจากคนจีน ไม่ว่าจะเป็นผู้ใช้งานหรือนักพัฒนา โดย Thepaper.cn รายงานว่าหลายคนมองว่าการถอดแอพจำนวนมากเป็นการสวนกลับของ Apple ใส่ Tencent แต่ทาง ASO 100 ก็วิเคราะห์ว่า Apple ไม่ได้เจาะจงไปที่แอพของ Tencent เป็นพิเศษ ข้อกล่าวหานี้จึงตกไป นอกจากแอพเลียนแบบและสแปมแล้ว แอพจำนวนมากที่ไม่มีใครดาวน์โหลดเป็นปีแล้ว และแอพที่ไม่ปรับตัวขึ้นเป็น 64-bit ก็ถูกถอดออกจาก แอพฯสโตร์ ด้วยเช่นกัน ตอนนี้ Apple ยังไม่แสดงความเห็นเกี่ยวกับการถอดแอพจำนวนมากในเวลาอันสั้นแต่ประการใด

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save