News & Update

Apple ตัดสินใจไม่จัดงานวันที่ 31 มีนาคมอย่างที่เคยลือ เหตุเพราะการแพร่ระบาดของไวรัส

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Apple จะจัดงานในวันที่ 31 มีนาคมนี้ และจะเปิดตัวมือถือระดับกลางที่ลือกันมานานในชื่อ iPhone SE 2 หรือ iPhone 9

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Apple จะจัดงานในวันที่ 31 มีนาคมนี้ และจะเปิดตัวมือถือระดับกลางที่ลือกันมานานในชื่อ iPhone SE 2 หรือ iPhone 9 แต่ล่าสุดแหล่งข่าวบอกว่างานนี้ยกเลิกไปแล้วเนื่องจากการแพร่ระบาดของไวรัสในสหรัฐอเมริกา

Apple Store Logo

ในงานนั้นคาดว่าจะมีการเปิดตัว iPhone SE 2, iPad Pro รุ่นใหม่ แต่หลังจากเกิดการแพร่ระบาดในจีนงานนี้ก็มีแนวโน้มจะยกเลิก เนื่องจากไม่สามารถผลิตมือถือ iPhone รุ่นใหม่ได้ทันเวลา จนกระทั่งล่าสุดไวรัสเริ่มแพร่ระบาดในสหรัฐอเมริกา และบริษัทไอทีทั้งหลายเริ่มให้ผู้คนกักตัวทำงานอยู่ในบ้านแทนการเข้าออฟฟิศแล้ว

เมื่อไม่จัดงานเปิดตัว (และโรงงานก็ผลิตไม่ทัน) ทำให้คาดว่า iPhone SE 2 (หรือ iPhone 9) จะเลื่อนกำหนดเปิดตัวออกไปอีก โดยคาดว่าในกรณีที่ Apple พร้อมเปิดตัวและจำหน่าย แต่ไม่สามารถจัดงานเปิดตัวได้ อาจจะมีเพียงจดหมายไปยังสื่อมวลชนถึงผลิตภัณฑ์ใหม่เท่านั้น (เหมือนการเปิดตัว iPad รุ่นสำหรับการศึกษา)

แหล่งข่าวคาดว่า iPhone 9 จะถูกเลื่อนไปเปิดตัวในเดือนมิถุนายนแทนช่วง WWDC 2020 แต่ล่าสุดเทศบาลเมือง Santa Clara ประกาศห้ามประชาชนรวมตัว หรือชุมนุมกันจำนวนมากเพื่อลดการแพร่ระบาดของไวรัส หมายความว่าเดือนมิถุนายนเอง Apple อาจจะไม่ได้จัดงาน WWDC ด้วยซ้ำไป ส่วน iPhone 12 นั้นมีข่าวลือว่าจะเลื่อนกำหนดเปิดตัวไปเป็นตุลาคม หรือพฤศจิกายน เนื่องจากช่วงนี้วิศวกรไม่สามารถเดินทางไปยังประเทศจีนเพื่อดูกระบวนการผลิต และวัตถุดิบที่ใช้ได้นั่นเอง

ที่มา – GizmoChina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save