News & Update

Apple Maps เริ่มเก็บข้อมูลด้วยตัวเองแล้ว ส่งทีมงานเดินแบกกล้องถ่ายภาพ 360 องศาในสหรัฐ

Apple Maps เริ่มเก็บข้อมูลเพื่อนำไปปรับปรุงแผนที่ครั้งใหญ่แล้ว โดยมีผู้พบเห็นทีมงานภาคสนามเดินแบกกล้องถ่ายรูป 360 องศาอยู่ที่ San Francisco

Apple Maps เริ่มเก็บข้อมูลเพื่อนำไปปรับปรุงแผนที่ครั้งใหญ่แล้ว โดยมีผู้พบเห็นทีมงานภาคสนามเดินแบกกล้องถ่ายรูป 360 องศาอยู่ที่ San Francisco

 

Apple Streetview

หนึ่งในทีมงานที่ถูกพบแบกกระเป๋าบนหลังที่มีกล้องและเซนเซอร์ทำการเก็บภาพต่างๆ รวมไปถึงข้อความระบุว่าเป็นทีมงานภาคสนามของ Apple Maps

Eddy Cue ได้กล่าวเอาไว้เมื่อไม่กี่เดือนก่อนว่า Apple มีแผนจะอัพเดท Maps ครั้งใหญ่ให้ดีกว่าเดิม โดยจะเก็บข้อมูลเอง ไม่พึ่งบริษัทภายนอก (ปัจจุบันใช้ข้อมูลจาก TomTom และอีกหลายรายในหลายๆ ประเทศ) คาดว่าหลังจากเก็บข้อมูลไปแล้ว Apple Maps จะเข้าใจการเดินทางได้ดีขึ้นไม่ว่าจะเป็นการเดินเท้า การปั่นจักรยาน และการขับรถยนต์

Apple Maps เปิดให้บริการมาตั้งแต่ปี 2012 หลังจากตัดสัมพันธ์กับ Google โดยช่วงแรกนั้นแผนที่เต็มไปด้วยข้อมูลที่ผิดพลาด ข้อมูลที่จำแนกประเภทผิด และมีปัญหาในหลายๆ ประเทศ บางถนนอยู่ผิดที่ผิดทาง ถึงขนาด CEO อย่าง Tim Cook ต้องออกมาบอกว่าให้ผู้ใช้งานหันไปใช้แผนที่ตัวอื่น เช่น Google Maps

หกปีที่ผ่านมา Apple ได้ปรับปรุง Apple Maps ให้ดีขึ้น แม่นยำขึ้น และถูกต้องมากขึ้น อย่างไรก็ตามการลงมาเก็บข้อมูลด้วยตัวเองน่าจะใช้เวลานานกว่าเดิมมาก แต่ก็ทำให้แผนที่มีความแม่นยำสูงขึ้นกว่าเดิมอย่างก้าวกระโดดไปด้วย

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save