News & Update

Apple จะปล่อยอัพเดท OS ชุดใหญ่สัปดาห์หน้า

iOS 15 Header

Apple ออกมายืนยันว่าระบบปฏิบัติการของผลิตภัณฑ์แทบทุกรายการจะออกอัพเดทในสัปดาห์หน้า ส่วนผู้ที่ทดสอบเบต้าจะได้อัพเดท RC สัปดาห์นี้

iOS 15.4 Face ID with Mask

ไม่ว่าจะเป็น iOS 15.4 / iPadOS 15.4 / watchOS 8.5 / tvOS 15.4 / macOS Monterey 12.3 ทั้งหมดจะออกแพทช์อัพเดทสัปดาห์หน้า (ไม่ได้ระบุวันแต่คาดว่าน่าจะเป็นวันจันทร์ตอนสิบโมงสหรัฐเหมือนทุกครั้ง) โดยอัพเดทรอบนี้อุปกรณ์หลักที่จะได้รับการเพิ่มฟีเจอร์ ปรับการทำงานก็คือ iOS / iPadOS และ macOS ครับ

iOS 15.4 จะรองรับการแสกนใบหน้าแม้จะใส่หน้ากากอยู่ โดยจะไปตรวจจากตำแหน่งของตาผู้ใช้งานแทน รอบนี้ไม่จำเป็นต้องใส่ Apple Watch เพื่อช่วยปลดล็อกแล้วด้วย แต่จะต้องเป็น iPhone 12 ขึ้นไปเท่านั้นเนื่องจากเป็นรุ่นที่มีการปรับปรุงการทำงานของ Face ID ใหม่

iPadOS 15.4 / macOS 12.3 จะรองรับการทำ Universal Control ที่สัญญากันเอาไว้ตั้งแต่งาน WWDC ปีที่แล้ว โดยเราจะสามารถลากเมาส์ หรือพิมพ์คีย์บอร์ดข้ามเครื่องได้ (เช่นลากเมาส์จากหน้าจอ Mac ไปโผล่บน iPad) อย่างไรก็ตาม Apple จำกัดการทำงานเอาไว้สูงสุดเพียงสามเครื่องเท่านั้น

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save