News & Update

Apple ออกอัพเดท macOS Catalina 10.15.4 และ watchOS 6.2 แล้ว

นอกจาก iOS 13.4 และ iPadOS 13.4 แล้ว Apple ยังออกอัพเดทให้กับอุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆ ด้วย ได้แก่ macOS Catalina 10.15.4 และ watchOS 6.2 นั่นเอง

นอกจาก iOS 13.4 และ iPadOS 13.4 แล้ว Apple ยังออกอัพเดทให้กับอุปกรณ์อัจฉริยะอื่นๆ ด้วย ได้แก่ macOS Catalina 10.15.4 และ watchOS 6.2 นั่นเอง

macOS Catalina Sidecar

สิ่งที่เพิ่มเข้ามาใน Catalina 10.15.4 ก็เหมือนกับ iOS และ iPadOS ก็คือการแชร์โฟลเดอร์ iCloud นั่นเอง รวมไปถึงของที่ลง iPhone มาตั้งแต่ปีที่แล้วอย่าง Apple Music Time-synced lyrics ด้วย

ฟีเจอร์แชร์ iCloud Drive นี้จริงๆ แล้วมีมาตั้งแต่ตอนทดสอบ iOS 13 และ macOS Catalina เวอร์ชันเบต้า แต่ถูกถอดออกไปในเวอร์ชันเต็มจนกระทั่งวันนี้

watchOS 6.2

สำหรับ watchOS 6.2 นั้นฟีเจอร์ที่เพิ่มมาคือ In-App Purchase จากนาฬิกาได้โดยตรง และใช้งาน ECG ได้เพิ่มขึ้นอีกสามประเทศ ได้แก่ผู้ใช้งานในประเทศชิลี นิวซีแลนด์ และตุรกี สามารถใช้งานได้โดยไม่ต้องปลอม Region นาฬิกาเพื่อใช้งาน

นอกจากฟีเจอร์ใหม่แล้วยังมีการแก้บั๊กที่ดนตรีจะสะดุด เมื่อเปลี่ยนจากการเชื่อมต่อ WiFi ตรงกับเราท์เตอร์มาเป็น Bluetooth บนมือถือแทน เมื่ออัพเดทแล้วผู้ใช้งานจะไม่เจอกับปัญหานี้อีก

สำหรับผู้ที่ใช้ iPhone รุ่นที่อัพเดทเป็น iOS 13 ไม่ได้ ทำให้ไม่ได้ใช้งาน watchOS 6 ทาง Apple ออกแพทช์อัพเดท watchOS 5.3.6 ให้ด้วยเช่นกัน แต่ไม่ได้มี Changelog ว่ามีการแก้ไขฟีเจอร์อะไรบ้าง

ที่มา – 9to5Mac (1), (2)

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save