News & Update

Apple ยังคงมีแผนวางจำหน่าย MacBook Pro ใหม่ปลายปีนี้เช่นเดิม

ปีนี้ Apple เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Apple Watch แต่เครื่องคอมพิวเตอร์อย่าง MacBook กลับเงียบเหงา แม้จะมีข่าวลือว่าจะเปิดตัวปลายปีนี้ก็ตาม

Apple M1X Header

Mark Gurman สายข่าวเจ้าเก่าจาก Bloomberg รายงานว่า Apple ยังคงเดินหน้าผลิต MacBook Pro ที่ใช้ชิป M1X และจะเปิดตัวเดือนหน้า ซึ่งเป็นช่วงปกติสำหรับการเปิดตัว Mac รุ่นใหม่ อย่างปีที่แล้ว MacBook Pro, MacBook Air, Mac Mini เองก็เปิดตัวในช่วงเดือนพฤศจิกายนเช่นกัน

ตัวเขารายงานว่า M1X จะมีสองรุ่น ทั้งคู่จะมี CPU 10 คอร์ (เป็น 8 คอร์ที่เน้นพลัง และ 2 คอร์ที่เน้นประหยัดไฟ) ความแตกต่างคือรุ่น GPU 16 และ 32 คอร์ และในอนาคตจะมีรุ่นที่เปลี่ยนสถาปัตยกรรมไปเป็น M2 ที่ทรงพลังกว่าเดิม โดยจะเป็น Mac Pro, MacBook Air, iMac และ MacBook Pro รุ่นถัดๆ ไป

คาดว่านอกจากจะใช้ชิปที่แรงกว่าเดิม ตัวเครื่องจะถูกออกแบบใหม่และนำพอร์ตที่เราคุ้นเคยกลับมา ไม่ว่าจะเป็น HDMI, SD Card เพื่อให้ใช้งานง่ายขึ้น ไม่ต้องพึ่งพิงทุกอย่างจากพอร์ต USB-C อีกต่อไป ที่สำคัญคือตัดแถบ Touch Bar ออกไปอีกด้วย

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save