News & Update

Apple เตรียมวางจำหน่าย MacBook Pro 16 นิ้ว ดีไซน์หน้าตาใหม่หมดปีนี้

มีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่เอี่ยมอ่องที่มีขนาดหน้าจอ 16 – 16.5 นิ้ว ถือเป็นรุ่นใหญ่ที่สุดตั้งแต่เลิกขาย MacBook Pro 17 นิ้ว

มีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่เอี่ยมอ่องที่มีขนาดหน้าจอ 16 – 16.5 นิ้ว ถือเป็นรุ่นใหญ่ที่สุดตั้งแต่ MacBook Pro 17 นิ้วเลิกขายตั้งแต่ปี 2012 เป็นต้นมา

Apple เตรียมวางจำหน่าย MacBook Pro 16 นิ้ว ดีไซน์หน้าตาใหม่หมดปีนี้

Macbook Pro 2018 รุ่น 15 นิ้ว

ข่าวนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าแปลกใจไม่น้อย เนื่องจาก Apple เพิ่งจะวางจำหน่าย MacBook Pro ที่มี Touch Bar เมื่อปลายปี 2016 เท่านั้น (รุ่นก่อนหน้านั้นที่เปลี่ยนเปลงครั้งใหญ่คือ Retina display ในปี 2012) การวางจำหน่ายแค่สองปีแล้วปรับแต่งหน้าตาใหม่อีกครั้งถือว่าเป็นเรื่องที่น่าสงสัยไม่น้อย อาจจะเป็นเพราะว่าเบื้องหลังการออกแบบที่บางเช่นนี้มีปัญหาเยอะ ไม่ว่าจะเป็นคีย์บอร์ดที่พังง่าย หรือสายแพที่ขาดจนต้องส่งซ่อมทั้งชุดอย่างที่เป็นข่าวในระยะหลัง

นอกจาก MacBook Pro แล้วก็มีข่าวว่า Apple จะขาย Mac Pro ตัวใหม่ปีนี้ด้วย โดยชิ้นส่วนสามารถอัพเกรดด้วยตัวเองได้ง่ายกว่าเดิม และหน้าจอใหม่ที่จะเป็น Thunderbolt Display ขนาดจอใหญ่ถึง 31.6 นิ้ว (ความละเอียด 6K) หลังจากเลิกขายรุ่นก่อนหน้าเมื่อสามปีก่อน กลุ่มคนทำงานสายโปรที่รอมานานจะได้เห็นจอใหม่เสียที

ที่มา – The Verge

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save