News & Update

Mac Pro รุ่นถัดไปอาจจะใช้ชิป M2 ที่มีหน่วยประมวลผลมากถึง 48 คอร์

Apple M2 Header

ตอนที่เปิดตัว Apple M1 ทาง Apple พูดชัดเจนว่าการเปลี่ยนผ่านเครื่อง Mac ทั้งหมดเป็น Apple Silicon จะใช้เวลาราวๆ สองปี และตอนนี้ก็เหลือเพียง Mac Pro เท่านั้นที่ยังไม่ออกรุ่นใหม่ที่เป็นชิป Apple Silicon

Mac Pro 2019 (4)

Mac Pro รุ่นที่วางจำหน่ายในปัจจุบันเปิดตัวเมื่อปี 2019 หรือราวๆ หนึ่งปีก่อน Apple M1 จะพลิกโฉมวงการพีซี โดยตัวมันถูกจัดเป็นกลุ่มพีซีทรงสมรรถนะ สามารถตัดต่อ เรนเดอร์วิดิโอ และทำงานหนักๆ ได้ แต่จนถึงตอนนี้ยังมีแต่รุ่นที่เป็นชิป Intel เท่านั้น

ในเมล์ลิ่งลิสต์รายสัปดาห์ของ Mark Gurman ระบุว่า Apple กำลังทดสอบ Mac Pro รุ่นที่เปลี่ยนมาใช้ชิปที่พัฒนาเอง โดยมีทั้งรุ่นที่เป็น 24 คอร์ และ 76 คอร์ สามารถใส่แรมได้สูงสุดที่ 192GB แต่ยังไม่แน่ชัดนักว่าชิปที่ใช้จะเรียกว่า Apple M2 Extreme หรือ Apple M2 Ultra กันแน่

เจ้าตัวเชื่อว่าท้ายที่สุดแล้วรุ่นที่วางจำหน่ายจริงน่าจะมีแค่รุ่น 24 คอร์ และ 48 คอร์เท่านั้น (โดยจะมี GPU ที่ 76 หรือ 152 คอร์ ขึ้นอยู่กับว่าใช้ซีพียูกี่คอร์) และรองรับหน่วยความจำสูงสุดที่ 256GB

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Apple อยู่ระหว่างทดสอบ Mac Mini รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป Apple M2 Pro ด้วย แต่ยังไม่มีกำหนดชัดเจนว่าจะเปิดตัวเมื่อใดกันแน่

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save