News & Update

Apple เตรียมออกชิป M2 ปีหน้า M2 Pro ในปีถัดไป

Apple เปิดตัวชิป M1 มาตั้งแต่ปลายปี 2020 และออกรุ่นอัพเกรดที่เพิ่มจำนวนคอร์ จีพียูในชื่อว่า Apple M1 Pro และ M1 Max ปลายปี 2021 ข่าวลือล่าสุดเผยว่า Apple M2 จะเปิดตัวในปี 2022 และ M2 Pro ในปี 2023

Apple M1 Max prior to Apple M2

สำนักข่าว Commercial Times รายงานข่าวลือว่า Apple จะใช้กระบวนการผลิตขนาด 4nm ของ TSMC ในการผลิตชิป Apple M2 อุปกรณ์ที่ใช้ชิปดังกล่าวจะเริ่มวางจำหน่ายช่วงปลายปีนี้ ส่วนรุ่นอัพเกรดที่ยังคงใช้สถาปัตยกรรมเดิมอย่าง Apple M2 Pro และ M2 Max น่าจะวางจำหน่ายติดๆ กันในช่วงต้นปี 2023 แทน

ถ้าข่าวนี้จริงก็ถือเป็นความเปลี่ยนแปลงจากรุ่นแรกไม่น้อย เนื่องจาก Apple M1 และ M1 Pro นั้นเปิดตัวห่างกันถึงหนึ่งปีเต็ม ขณะที่ M2 และ M2 Pro จะห่างกันไม่ถึงครึ่งปี

แหล่งข่าวรายงานว่า M2 มีโค้ดเนมพัฒนาว่า Stateen ส่วน M2 Pro และ M2 Max จะใช้โค้ดเนมพัฒนา Rhodes โดยสองรุ่นหลังที่จะวางจำหน่ายต้นปี 2023 จะเปลี่ยนไปใช้กระบวนการผลิตขนาด 3nm แทน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save