News & Update

Apple M1 พลังประมวลผลกราฟฟิคแซงหน้าการ์ดจอแยก GeForce GTX 1050 Ti

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา Apple เปิดตัวเครื่อง Mac ชุดใหม่ที่ไม่ได้ใช้ชิป Intel อีกต่อไป แต่ใช้ชิปที่พัฒนาขึ้นเอง และใช้ชื่อว่า Apple M1 โดยหลังจากเปิดให้สั่งจองเครื่อง MacBook กันมาหนึ่งสัปดาห์ตอนนี้ก็เริ่มมีคนได้รับของแล้ว

Apple M1 GPU Geekbench Benchmark

เมื่อมีคนได้รับเครื่อง สิ่งที่ตามมาก็คือการทดสอบประสิทธิภาพ โดยผู้ใช้งานที่ทำการทดสอบด้วย GFXBench 5.0 พบว่าประสิทธิภาพของตัวประมวลผลกราฟฟิค (GPU) เมื่อเทียบกับการ์ดจอแยกอื่นๆ แล้วประสิทธิภาพดีใช้ได้เลยทีเดียว เพราะประสิทธิภาพเทียบเท่ากับ GeForce GTX 1050 Ti และ AMD Radeon RX 560 ที่เป็นชิปกราฟฟิคระดับกลางค่อนล่าง เน้นราคาไม่แพงแต่ประสิทธิภาพอยู่ในเกณฑ์น่าพอใจ

ณ ตอนนี้ทาง Apple ยังไม่เปิดเผยสเปคและรายละเอียดของ GPU บน Apple M1 ทำให้ได้แต่คาดเดากันว่ามีโครงสร้างแบบใด แต่ต้องไม่ลืมว่า GeForce GTX 1050 Ti และ AMD Radeon RX 560 นั้นมีอายุราวๆ 3 ปีแล้ว และเป็นเพียงชิประดับกลางค่อนล่างเท่านั้น แปลว่า M1 ไม่ได้ดีสุดๆ จนเราไม่จำเป็นต้องคิดถึงการ์ดจออีกต่อไป แต่ก็เหลือเฟือสำหรับการใช้งานทั่วไป และข้อดีอีกข้อก็คือตัว GPU ของ M1 นั้นไม่ต้องเสียบไฟจ่ายพลังงานแยกถือเป็นข้อได้เปรียบอีกข้อ (GeForce GTX 1050 Ti และ AMD Radeon RX 560 ต้องเสียบไฟเพิ่มราวๆ 75W)

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save