News & Update

Apple M1 ใน MacBook Air ทำคะแนน AnTuTu ทะลุล้านคะแนน

ชิป Apple M1 ที่อยู่ใน MacBook Air ทำคะแนนบน AnTuTu v8 เกินล้านคะแนนในผลทดสอบของ iOS ถือเป็นสถิติใหม่ที่เคยทดสอบมา

MacBook Air M1 Antutu Test

เนื่องจาก macOS Big Sur ของ Apple M1 สามารถรันแอพ iOS ในเครื่องได้โดยไม่ต้องทำการปรับแต่งใดๆ ทำให้ MacBook Air สามารถทำการทดสอบประสิทธิภาพจากแอพเวอร์ชัน iOS App Store ได้โดยตรง และผลลัพธ์ออกน่าประทับใจเพราะทำลายทุกสถิติ และแตะหลักล้านได้เป็นครั้งแรก

ที่ผ่านมาอุปกรณ์ที่แรงที่สุดคือ iPad Pro (2020) ที่วางจำหน่ายเมื่อต้นปีนี้ โดยใช้ชิปประมวลผล Apple A12Z แม้จะเป็นตัวเดียวกับที่อยู่ใน iPhone XS และใช้กระบวนการผลิตแบบ 7nm แต่ทว่าจำนวนคอร์มากถึง 8 คอร์ ทำให้แรงกว่า iPad Air 4 และ iPhone 12 ที่ใช้ชิป Apple A14 แบบ 6 คอร์เสียอีก

MacBook Air M1 compete iPad Pro 2020

Apple M1 นั้นใช้สถาปัตยกรรมที่ใกล้เคียงกับ Apple A14 แต่ไม่มีข้อจำกัดด้านแบตเตอรี และความร้อนแบบมือถือ รวมไปถึงมีสัญญาณนาฬิกาที่สูงกว่า และจำนวนคอร์มากกว่า (iPhone และ iPad Air ใช้ 2+4 คอร์ ขณะที่ Mac ใช้ 4+4 คอร์)

เมื่อเทียบตัวเลขแล้วซีพียู Apple M1 จะแรงกว่า Apple A14 ราวๆ 78% และจีพียูจะแรงกว่า 2.5 เท่า สิ่งที่น่าสนใจก็คือ iPad Pro ที่จะเปิดตัวปีหน้าจะใช้ชิปอะไร ระหว่าง Apple A14Z ที่มุ่งเน้นประสิทธิภาพสำหรับอุปกรณ์พกพาหรือ Apple M1 ที่เกิดมาเพื่อใช้งานเป็นคอมพิวเตอร์กันแน่

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save