News & Update

Apple ขึ้นแท่นเบอร์หนึ่งผู้ซื้อสตาร์ทอัพปัญญาประดิษฐ์ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา

Apple มักจะซื้อบริษัทสตาร์ทอัพที่มีแนวโน้มรุ่งและประกาศบ้างนานๆ ครั้ง แต่ล่าสุด GlobalData สรุปข้อมูลออกมาว่าในช่วงห้าปีที่ผ่านมา Apple ซื้อไปมากถึง 25 บริษัทมาเสริมทัพด้านปัญญาประดิษฐ์

Apple lead Global AI Acquirer 2016 - 2020

เมื่อเทียบกับบริษัทอื่นแล้ว Apple ซื้อไปเยอะมาก (Accenture ซื้อไป 15 ราย ส่วน Google ซื้อไป 14 ราย) ภาพรวมของวงการ Apple, Google, Microsoft, Facebook ซื้อบริษัทสตาร์ทอัพด้านปัญญาประดิษฐ์ไปราวๆ 60 รายด้วยกัน ชี้ให้เห็นว่าการแข่งขันด้านปัญญาประดิษฐ์ยังคงเป็นการแข่งขันหลักระหว่างบริษัทไอทีรายใหญ่ๆ

ขณะที่ภาพรวมของบริษัทอื่น การซื้อบริษัทสตาร์ทอัพทำไปเพื่อพัฒนาปัญญาประดิษฐ์ ตั้งแต่เลขาดิจิตอล ไปจนถึงระบบพัฒนาการเรียนรู้ต่างๆ ขณะที่ Apple ส่วนใหญ่แล้วเป็นการซื้อไปเพื่อพัฒนา Siri ให้ดีขึ้น

นอกจากเลขาดิจิตอลแล้ว Apple ก็ยังมีการซื้อไปเพื่อเสริมด้านอื่นบ้าง เช่น Lighthouse AI ที่เป็นบริษัทที่มีความเชี่ยวชาญด้านปัญญาประดิษฐ์ของกล้องความปลอดภัย และ Drive.ai ที่เป็นปัญญาประดิษฐ์สำหรับรถยนตร์ไร้คนขับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save