News & Update

Apple เปิดตัวชิพ Apple M1 และ Macbook Air, Macbook Pro และ Mac mini

Apple เปิดตัวชิพ Apple Silicon หรือชิพ Apple M1 หน่วยประมวลผลที่มาแทนชิพของ Intel Core i3 และ i5 ซึ่งเป็นชิพประมวลผลที่ Apple พัฒนาขึ้นมาเอง พร้อมทั้งเปิดตัว Macbook Air, Macbook Pro และ Mac mini รุ่นใหม่ล่าสุดด้วย

ชิพประมวลผล Apple M1

Macbook Air

ชิพประมวลผล Apple M1 ประกอบไปด้วย CPU, GPU, Neural Engine รวมอยู่ในชิพเพียงตัวเดียว ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุดเมื่อใช้งานร่วมกับระบบปฏิบัติการ macOS Big Sur ภายในอัดแน่นไปด้วยทรานซิสเตอร์มากถึง 1.6 หมื่นล้านตัว สามารถประมวลผลงานทั่วไป หรืองานกราฟฟิค 3D ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และดีกว่าเมื่อเทียบการใช้พลังงานไฟฟ้าระหว่างกับหน่วยประมวลผลของ PC ช่วยประหยัดพลังงาน และเกิดความร้อนน้อยกว่าด้วยสถาปัตยกรรมการผลิต 5 นาโนเมตร

Macbook Air

 

Macbook Air

Macbook Air มาพร้อมชิพประมวลผลใหม่อย่าง Apple M1 ที่มีประสิทธิภาพ มาพร้อมดีไซน์ที่บางเฉียบตามสแบบฉบับของรุ่นนี้ ระบบปฏิบัติการ macOS Big Sur ที่ทำงานร่วมกับชิพ M1 ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทำงานเร็วกว่าเดิม 3.5 เท่า และประมวลผลภาพกราฟฟิคได้เร็วกว่าเดิมถึง 5 เท่า พร้อมระบบประหยัดพลังงานที่สามารถใช้งานได้อย่างยาวนานสูงสุดถึง 18 ชั่วโมง มีระบบสแกนลายนิ้วมือหรือ Touch ID เพื่อเข้าสู่การใช้งาน

Macbook Air

Macbook Air

Macbook Air

ทำงานได้อย่างเงียบเชียบ ปราศจากพัดลมระบายความร้อน มีพอร์ต Thunderbolt มาให้ 2 พอร์ต สามารถสั่งเพิ่มหน่วยความจำได้ 16 GB และสั่งเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลแบบ SSD ได้สูงสุดถึง 2 TB วางจำหน่ายในไทยราคาเริ่มต้น 32,900 บาท เริ่มเปิดจองวันนี้ วางจำหน่ายอาทิตย์หน้า

Macbook Air

Macbook Air

Mac mini

Mac mini รุ่นใหม่มาพร้อมชิพ M1 ที่เร็วกว่าเดิม 3 เท่า และระบบปฏิบัติการ macOS Big Sur ดีไซน์ยังคงเดิม กับขนาดที่เล็กกะทัดรัด มาพร้อมพอร์ต Thunderbolt / USB 4 2 พอร์ต, พอร์ต USB-A อีก 2 พอร์ต, HDMI 2.0 รองรับจอภาพความละเอียด 6K เชื่อมต่ออินเตอร์เน็ตผ่าน Wi-Fi 6 แต่ก็ยังมีพอร์ต LAN หรือ Gigabit Ethernet มาให้ด้วย สามารถสั่งหน่วยความจำเพิ่มสูงสุด 16 GB และสั่งเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูล SSD ได้สูงสุด 2 TB วางจำหน่ายในประเทศไทยเริ่มต้นราคา 22,900 บาท เริ่มเปิดจองวันนี้ วางจำหน่ายอาทิตย์หน้า

Macbook Pro

สุดท้ายที่เปิดตัวคือ Macbook Pro หน้าจอแสดงผล Retina ขนาด 13 นิ้ว มาพร้อมชิพ Apple M1 และระบบปฏิบัติการ macOS Big Sur มีพัดลมระบายความร้อนเมื่อใช้งานด้วยประสิทธิภาพสูงสุด มีแบตเตอรี่ที่ใหญ่กว่า Macbook Air และสามารถใช้งานได้ยาวนานสูงสุดถึง 20 ชั่วโมง มีแถบ TouchBar ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของ Macbook Pro มีพอร์ต Thunderbolt มาให้ 2 พอร์ต สามารถสั่งเพิ่มหน่วยความจำได้ 16 GB และสั่งเพิ่มพื้นที่เก็บข้อมูลแบบ SSD ได้สูงสุดถึง 2 TB วางจำหน่ายในไทยราคาเริ่มต้น 42,900 บาท เริ่มเปิดจองวันนี้ วางจำหน่ายอาทิตย์หน้า

https://www.apple.com/th/shop/buy-mac/macbook-pro/%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B9%88%E0%B8%99-13-%E0%B8%99%E0%B8%B4%E0%B9%89%E0%B8%A7

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save