News & Update

Apple ได้รับอนุมัติใช้งาน Apple Watch ECG ในประเทศเกาหลีใต้แล้ว

Apple Watch Series 4 ECG

Apple ประกาศลงในเว็บ Apple ทางฝั่งเกาหลีวันนี้ว่าฟีเจอร์ ECG (Electrocardiogram – เครื่องตรวจวัดคลื่นหัวใจไฟฟ้า) และการแจ้งเตือนหัวใจเต้นผิดจังหวะ จะเปิดให้ใช้งานในเกาหลีใต้เมื่ออัพเดทเป็น iOS 14.2 และ watchOS 7.1

Apple Watch ECG

Apple ไม่ได้ระบุว่าอัพเดททั้งสองจะเริ่มปล่อยให้ผู้ใช้งานทั่วไปอัพเดทได้เมื่อไหร่ แต่เมื่อพิจารณาจากปัจจัยหลายๆ อย่างก็คาดว่าน่าจะเป็นเร็วๆ นี้ เนื่องจากผู้ที่ทดสอบ iOS 14.2 Open Beta ก็ถูกอัพเกรดเป็นเวอร์ชัน GM (Gold Master) แล้ว เหลือเพียง watchOS 7.1ที่ยังไม่มีการปล่อยอัพเดทเวอร์ชัน GM เท่านั้นเอง

เมื่อเดือนสิงหาคมมีข่าวลือว่า Apple ได้รับอนุญาตให้ใช้งานฟีเจอร์ ECG ในประเทศเกาหลีใต้แล้ว ดูเหมือนว่าข่าวลือดังกล่าวจะเป็นความจริง แต่ Apple ยังต้องใช้เวลาเตรียมตัวอีกหลายเดือนกว่าจะพร้อมปล่อยอัพเดทดังกล่าวออกมาได้

ปัจจุบัน Apple Watch series 4, 5, 6 สามารถใช้งาน ECG เพื่อวัดสภาพคลื่นไฟฟ้าหัวใจได้ใน 50 ประเทศ สาเหตุก็เพราะว่าการวัดคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าหัวใจ และการตรวจสอบการเต้นของหัวใจผิดจังหวะนั้นเข้าข่ายอุปกรณ์ทางการแพทย์ ทำให้ต้องยื่นเรื่องขออนุมัติในแต่ละประเทศ จึงมีประเทศที่ใช้งานได้จริงไม่มากนัก

ที่มา – MacRumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save