News & Update

Apple ปล่อยอัพเดทระบบปฏิบัติการ Release Candidate ชุดใหญ่ มีทั้ง watchOS 7.3, iOS 14.4 และ macOS 11.2

Apple ปล่อยอัพเดทระบบปฏิบัติการเวอร์ชันทดสอบหลายตัววันนี้ โดยแทบทั้งหมดมาในรูปแบบ Release Candidate ไม่ว่าจะเป็น iOS, iPadOS ,watchOS และ macOS Big Sur 11.2

วันนี้ Apple ปล่อยอัพเดทกลุ่ม Release Candidate สามอย่างด้วยกัน ได้แก่ iOS 14.4 RC, watchOS 7.3 RC และ macOS 11.2 RC ทั้งสามตัวเป็นระบบปฏิบัติการรุ่นทดสอบที่มีผู้ใช้งานเยอะเป็นอันดับต้นๆ (ที่รองลงมาก็ได้แก่ tvOS, HomePod software)

iOS 14.4 Release Candidate

iOS 14.4 RC ทำการปรับแก้ไขซอฟท์แวร์ของกล้อง โดยเฉพาะใน iPhone 12 ให้ทำงานดีขึ้น แก้ไขบั๊กในการถ่ายภาพ และแจ้งเตือนหากนำไปซ่อมกับร้านภายนอกแล้วใส่กล้องที่ไม่ใช่ของแท้มาแทน นอกจากนี้ยังจัดหมวดหมู่อุปกรณ์ Bluetooth ได้ ทำให้ควบคุมระดับเสียงหูฟังได้ตั้งแต่ก่อนทำการ Pair

อีกบั๊กที่ทำการแก้ไขคือ Activities Data ในวิดเจ็ต Fitness ที่บางครั้งจะไม่แสดงข้อมูลล่าสุด และบั๊กคีย์บอร์ดที่บางครั้งพิมพ์ช้า และไม่มีคำแนะนำให้กด

watchOS 7.3 Release Candidate

watchOS 7.3 RC จะมีหน้าปัดใหม่ที่ได้รับจากแรงบันดาลใจธงชาติแอฟริกัน (ใช้สีดำ แดง เขียว) โดยจะเปลี่ยนหน้าตาไปตามเวลาของแต่ละวัน และจะเปิด ECG ให้ใช้งานในสี่ประเทศใหม่ ได้แก่ญี่ปุ่น มายอตเต ฟิลิปปินส์ และไทย ส่วนฟีเจอร์น่าสนใจสุดท้ายคือ Time to Walk ที่จะทำให้ผู้ใช้งาน Fitness+ เดินออกกำลังกายระหว่างฟังเพลงได้

macOS 11.2 Release Candidate

macOS Big Sur 11.2 RC ทำการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในระบบปฏิบัติการหลายๆ อย่าง ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Bluetooth ที่หลุดง่ายของรุ่นที่ใช้ชิป M1 ทำให้การใช้งานหลายๆ อย่าง (เมาส์ คีย์บอร์ด หูฟัง) ที่มีปัญหาสะดุดระหว่างการทำงานกลับมาทำงานได้ตามปกติ, รองรับการแก้ไขไฟล์ภาพ Apple ProRAW ในแอพ Photos ให้เซฟได้ และปิดการอัพโหลดข้อมูล iCloud Drive ของ Desktop & Documents ด้วย

Apple เลิกเรียกอัพเดทเวอร์ชันไฟนอลก่อนออกตัวจริงว่า Gold Master มาตั้งแต่ตอน iOS 14.2 และหันมาเรียกว่า Release Candidate แทน โดยตั้งแต่เปลี่ยนมาก็มีหลายครั้งที่ Release Candidate ไม่ได้เป็น Final Version อย่างที่ตอน Gold Master เป็น เพราะพบบั๊กก่อนปล่อยอัพเดทตัวจริง และมีการแก้ไขซอฟท์แวร์ก่อนปล่อยออกมา

ที่มา – Phone Arena, 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save