Apple iPhone SE
Preview

พรีวิวมือถือ Apple iPhone SE รุ่นเล็กแต่สเป็คไม่เล็กตาม

iPhone SE มาพร้อมกับดีไซน์ที่หลายๆคนคุ้นเคย ด้วยขนาดหน้าจอเล็กกะทัดรัดพกพาสะดวกขนาด 4 นิ้ว แต่ภายในอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเดียวกันกับ iPhone 6s ซึ่งเป็นรุ่นพี่เลยทีเดียว ตัวเครื่องทำด้วยอลูมิเนียมยูนิบอดี้ มีให้เลือก 4 สีด้วยกัน

สัดส่วนภายนอก Apple iPhone SE

ไอโฟนรุ่นเล็กแต่สเป็คไม่เล็กตามเพราะอัดแน่นด้วยสเป็คในแบบเดียวกันกับ iPhone 6s ย่อลงมาในขนาดหน้าจอที่ใครหลายๆ คนคุ้นเคยกันตั้งแต่แรกบน iPhone SE ที่มีขนาดหน้าจอ 4 นิ้ว โดย iPhone SE นั้นมีวัสดุอลูมิเนียมยูนิบอดี้ที่ให้สัมผัสที่ดี ตัวเครื่องมีด้วยกันทั้งหมด 4 สี คือ สีเทา, สีเงิน, สีทอง และสีชมพู โรสโกลด์ บริเวณด้านบนเหนือหน้าจอขนาด 4 นิ้วนั้นมีกล้อง FaceTime ขนาด HDใต้หน้าจอมีปุ่มโฮม พร้อมระบบสแกนลายนิ้วมือ

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

OLYMPUS DIGITAL CAMERA OLYMPUS DIGITAL CAMERA

ด้านหน้า: หน้าจอ Retina ขนาด 4 นิ้วจับถนัดมือ และยังใช้เป็น Retina Flash เมื่อทำการถ่ายรูปเซลฟี่ด้วยกล้องหน้า

ด้านซ้าย: มีปุ่มปิดเสียง และปุ่มปรับเพิ่มลดระดับเสียง

ด้านขวา: มีช่องใส่ซิมการ์ดแบบนาโนซิม และต้องใช้เข็มจิ้มถาดซิมออกมา

ด้านบน: มีปุ่มเปิดปิดเครื่อง

ด้านล่าง: มีช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มิลลิเมตร พอร์ตไลท์นิ่ง (Lightning) ลำโพง และรูไมโครโฟน

ด้านหลัง: มีกล้อง 12 ล้านพิกเซล ไฟแฟลชทูโทน

ภาพรวม: iPhone SE นั้นมีดีไซน์ที่ยกมาจาก iPhone 5s จับได้ถนัดมือ แต่มีการปรับปรุงในส่วนของสีสันและอลูมิเนียมที่ใช้ทำตัวเครื่อง นอกจากนี้โลโก้ Apple บริเวณด้านหลังของเครื่องนั้นยังมีสีที่ปรับเปลี่ยนตามสีของตัวเครื่องด้วย ยกตัวอย่างเช่น iPhone SE สีชมพู โรสโกลด์ ตัวโลโก้ Apple หลังเครื่องก็จะมีสีชมพูด้วยเช่นกัน

ชำแหละเครื่องใน

iPhone SE มาพร้อมกับดีไซน์ที่หลายๆคนคุ้นเคย ด้วยขนาดหน้าจอเล็กกะทัดรัดพกพาสะดวกขนาด 4 นิ้ว แต่ภายในอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีเดียวกันกับ iPhone 6s ซึ่งเป็นรุ่นพี่เลยทีเดียว ตัวเครื่องทำด้วยอลูมิเนียมยูนิบอดี้ มีให้เลือก 4 สีด้วยกัน

ชิพประมวลผลของiPhone SE ใช้ชิพประมวลผลที่รวดเร็วและทรงพลังอย่าง Apple A9 เป็นชิพประมวลผลแบบ 64 บิต และยังมีประสิทธิภาพที่ดีมาก เมื่อเทียบกับ iPhone 5s แล้วiPhone SE จะมีประสิทธิภาพซีพียูสูงกว่าถึง 2 เท่า และมีประสิทธิภาพกราฟิกที่ดีกว่าถึง 3 เท่า และที่สำคัญiPhone SE นั้นก็มีประสิทธิภาพด้านการประมวลผลที่สูงกว่า iPhone 6 ด้วย นอกจากซีพียู Apple A9 แล้ว ยังมีโปรเซสเซอร์ประมวลผลร่วม M9 สำหรับเป็นเซ็นเซอร์เก็บข้อมูลด้านสุขภาพและฟิตเนส ใช้นับจำนวนก้าว และยังใช้เปิดคุณสมบัติ “หวัดดีสิริ” ซึ่งสามารถเปิดใช้งานสิริ หรือผู้ช่วยส่วนตัวบนระบบปฏิบัติการไอโอเอสได้โดยไม่ต้องกดปุ่มใดๆ ทั้งสิ้น แค่พูดว่า “หวัดดีสิริ” ก็จะสามารถเรียกใช้งานสิริได้ทันที ส่วนระบบปฏิบัติการของiPhone SE นั้นมาพร้อมกับไอโอเอส 9.3.1 ตั้งแต่ในกล่อง ตัวระบบปฏิบัติการนั้นใช้งานง่ายและสวยงามตามสไตล์ของ Apple นอกจากนี้ยังมีแอพฯ ให้ดาวน์โหลดมากถึงกว่า 1.5 ล้านแอพฯ และยังมีระบบความปลอดภัยจากระบบสแกนลายนิ้วมือ Touch ID ที่ติดตั้งอยู่บนปุ่มโฮมบน iPhone SE ด้วย

iPhone SE มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เป็นกล้องตัวเดียวกันกับ iPhone 6s จึงมั่นใจได้เลยว่าคุณภาพการถ่ายภาพนิ่งที่ได้จะคมชัดทุกรายละเอียด มีระบบออโต้โฟกัสที่รวดเร็ว และยังมีสีสันที่ถูกต้อง มีจุดรบกวนที่น้อยลงในภาพด้วยเทคโนโลยีใหม่ และเหนือกว่ารุ่นเดิมอย่าง iPhone 5s เป็นอย่างมาก นอกจากนี้iPhone SE ยังสามารถบันทึกภาพถ่ายแบบพาโนรามาที่ความละเอียดสูงถึงระดับ 63 ล้านพิกเซลได้อย่างน่าประทับใจ และยังสามารถบันทึกวิดีโอได้สูงสุดถึง 4เค และยังบันทึกวิดีโอแบบสโลโมชั่นได้อีกด้วย และiPhone SE ยังมาพร้อมกับไฟแฟลชทรูโทนที่ช่วยปรับสีและความแรงของแฟลชตามสภาวะแวดล้อมรอบตัว และที่สำคัญiPhone SE มาพร้อมกับคุณสมบัติ Live Photos ที่เมื่อถ่ายภาพนิ่งด้วยiPhone SE แล้วจะบันทึกภาพเคลื่อนไหวและเสียงในช่วงเวลาที่เกิดขึ้นก่อนและหลังการถ่ายภาพ ทำให้คุณกลับมาดูความประทับใจในช่วงเวลานั้นได้เมื่อแตะค้างที่ภาพถ่าย ส่วนกล้องหน้านั้นมีความละเอียด FaceTime HD พร้อมคุณสมบัติเซลฟี่แบบเดียวกับ iPhone 6s นั่นก็คือ Retina Flash ที่ช่วยให้ถ่ายเซลฟี่ในที่มืดด้วยiPhone SE ได้เป็นอย่างดี

การเชื่อมต่อของiPhone SE นั้นรองรับการเชื่อมต่อทุกเครือข่ายในประเทศไทยครบทุกค่าย และยังรองรับการเชื่อมต่อแบบแอลทีอี และการใช้งาน VoLTE ที่เริ่มเปิดใช้งานในบางเครือข่ายของประเทศในตอนนี้ และในส่วนของไว-ไฟบนiPhone SE นั้นก็รองรับที่ความเร็วสูงสุดถึง 433 เมกะบิตต่อวินาทีเลยทีเดียว

กูรูฟันธง

iPhone SE นั้นเป็นไอโฟนในขนาดที่ใครหลายๆคนคุ้นเคยกันเป็นอย่างดี แต่มาพร้อมกับสเป็คที่แรงเทียบชั้นรุ่นพี่ มีระบบสแกนลายนิ้วมือ ระบบปฏิบัติการที่ดีที่สุดในโลกระบบหนึ่งอย่างไอโอเอส 9.3.1 นอกจากนี้ยังมีวัสดุที่ดีอลูมิเนียมยูนิบอดี้ และสีสันสวยงามเมทัลลิก 4 สี โดยเฉพาะสีใหม่อย่างสีชมพูโรสโกลด์ ในส่วนของกล้องของรุ่นนี้นั้นก็มีกล้องที่ดีที่สุดที่ Apple มีให้ ณ ช่วงเวลานี้ทีเดียว ซึ่งiPhone SE สามารถใช้งานได้หมดทั้งฟีเจอร์ Live Photos, พาโนรามา 63 ล้านพิกเซล, Retina Flash, บันทึกวิดีโอแบบ 4เค และที่สำคัญนี่คือไอโฟนรุ่นที่มีราคาถูกที่สุดในตลาดตั้งแต่ Apple เคยเปิดตัวมาเลยทีเดียว เพราะมีค่าตัวแค่ 16,800 บาทเท่านั้น นับว่าคุ้มค่า และเหมาะกับคนที่ชื่นชอบไอโฟนที่มีขนาดพกพาสะดวกและจับพอดีมือ

ข้อดี

1. ซีพียู Apple A9 64 บิต รุ่นเดียวกับ iPhone 6s
2. กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล
3. หน้าจอสัมผัสขนาด 4 นิ้ว เรติน่าดีสเพลย์
4. หน่วยความจำมีให้เลือก 16, 64 กิกะไบต์, แรม 2 กิกะไบต์
5. ระบบปฏิบัติการไอโอเอส 9.3.1
6. วัสดุอลูมิเนียมยูนิบอดี้แข็งแรงทนทาน
7. มีเซ็นเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
8. มีเอ็นเอฟซีสำหรับ Apple Pay

ข้อเสีย

1. เพิ่มหน่วยความจำภายนอกไม่ได้
2. หน้าจอขนาดเล็ก 4 นิ้ว
3. ยังคงใช้ดีไซน์เดิมๆ

รูปตัวเครื่อง Apple iPhone SE

apple-iphone-se-01

apple-iphone-se-gold-02

 

รูปหน้าจอ Apple iPhone SE

001 002

003 004

005 006

007 008

009 010

พรีวิวมือถือ Apple iPhone SE รุ่นเล็กแต่สเป็คไม่เล็กตาม
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save