News & Update

ไหวมั้ยสาวก! Apple จะไม่แถมตัวแปลงหูฟัง 3.5 mm พร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่อีกต่อไป

iPhone without 3.5 mm Converter

ใครมีตัวแปลงแจ๊คหูฟัง 3.5 mm เตรียมรักษาไว้ให้ดี มีนักวิเคราะห์รายงานว่า Apple จะไม่แถมตัวแปลงหูฟังในกล่องไอโฟนรุ่นใหม่ทุกรุ่นที่วางขายอีกต่อไป

ใครมีตัวแปลงแจ๊คหูฟัง 3.5 mm เตรียมรักษาไว้ให้ดี เมื่อเร็วๆ นี้มีนักวิเคราะห์รายงานว่า Apple จะไม่แถมตัวแปลงหูฟังในกล่อง iPhone รุ่นใหม่ทุกรุ่นที่วางขายอีกต่อไป

ไหวมั้ยสาวก! Apple จะไม่แถมตัวแปลงหูฟัง 3.5 mm พร้อมกับ iPhone รุ่นใหม่อีกต่อไป

iPhone 3.5 mm Converter

นักวิเคราะห์อย่าง Cowen Matthew D. Ramsay กล่าวว่า แอปเปิลจะไม่แถมตัวแปลงหูฟังมาให้ในกล่องสำหรับไอโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่กำลังจะออก แต่อย่างน้อย แอปเปิลก็ยังแถมตัวแปลงมาให้ในกล่องไอโฟนรุ่นเก่า เช่น ไอโฟน 7, 8, X ซึ่งก่อนหน้านี้ในเดือนเมษายน นักวิเคราะห์อย่าง Blayne Curtis ก็ได้พูดถึงกรณีนี้เป็นเสียงเดียวกัน

แอปเปิลได้ว่าจ้างให้บริษัท Cirrus เป็นผู้ผลิตตัวแปลงหูฟัง ซึ่งบริษัทนี้ได้กำไรจากแอปเปิลมากถึง 76% หากแอปเปิลเลิกแถมจริงๆ จะทำให้บริษัท Cirrus เสียรายได้ไปมากพอสมควรเลยทีเดียว

ถ้ายังจำกันได้ เมื่อครั้งที่ไอโฟน 7 เปิดตัวเป็นครั้งแรกพร้อมๆ กับตัดช่องหูฟัง 3.5 mm ออกไป ก็ทำให้บรรดาสาวกก่นด่าแอปเปิลกันมากพอสมควร เมื่อแอปเปิลแถมตัวแปลงหูฟัง 3.5 mm มาให้ในกล่อง เสียงก่นด่าที่มีก็เริ่มทยอยหายไป หากข่าวนี้เป็นจริง เสียงก่นด่าของสาวกจะกลับมาอีกครั้ง เพราะทุกคนรู้กันเป็นอย่างดีว่า อุปกรณ์เสริมแท้จากแอปเปิลนั้น หากซื้อแยกราคาจะสูงพอสมควรเลยเมื่อเทียบกับยี่ห้ออื่นๆ ที่มีฟังก์ชั่นเทียบเท่านั่นเอง

 

ที่มา : Apple Insider

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save