News & Update

Apple ประกาศ iPhone 5 เข้าสู่ช่วง Vintage / Obsolete แล้ว ไม่รับซ่อมแล้วแม้เจ้าของจะยินดีจ่ายเงินก็ตาม

Apple ประกาศว่า iPhone 5 เข้าสู่ช่วง Vintage / Obsolete แล้วหลังจากนี้ผู้ใช้งานไม่สามารถเอาเข้าศูนย์เพื่อใช้บริการเปลี่ยนชิ้นส่วนหรือซ่อมแซมได้อีก

Apple ประกาศว่าโทรศัพท์ iPhone 5 ที่เปิดตัวเมื่อหกปีก่อนเข้าสู่ช่วง Vintage / Obsolete แล้ว หลังจากนี้ผู้ใช้งานไม่สามารถเอาเข้าศูนย์เพื่อใช้บริการเปลี่ยนชิ้นส่วนหรือซ่อมแซมได้อีกเนื่องจากไม่มีอะไหล่ให้บริการแล้วนั่นเอง

iPhone 5

ตามนโยบายของ Apple ผลิตภัณฑ์ใดๆ ก็ตามจะเข้าสู่ช่วง Vintage / Obsolete หลังจากยุติการวางจำหน่ายครบห้าปี ความแตกต่างระหว่าง Vintage และ Obsolete ก็คือ

  • Vintage – ผลิตภัณฑ์ที่ยุติการผลิตมานานกว่าห้าปี แต่ยังไม่เกินเจ็ดปี และมีพันธะผูกพันจากฏกหมายต้องให้บริการซ่อมแซมอยู่ (ในบางประเทศ) ณ ตอนนี้มีเพียงสหรัฐเท่านั้นที่ยังอยู่ในช่วง Vintage เนื่องจากกฏหมายของรัฐแคลิฟอร์เนียที่บังคับให้ Apple ยังต้องให้บริการซ่อมแซมต่อไปอีกสองปี
  • Obsolete – พ้นช่วงวางจำหน่ายมาแล้วห้าปี ทาง Apple ไม่รับซ่อมไม่ว่ากรณีใดๆ ส่วนใหญ่ชิ้นส่วนอะไหล่ก็หมดไปจากสต๊อกแล้วด้วย

สำหรับผู้ที่ยังใช้งาน iPhone 5 อยู่และไม่คิดจะเปลี่ยนใหม่ถ้าหากเครื่องเสียขึ้นมาตอนนี้ตัวเลือกเห็นจะมีเพียงการใช้บริการร้านตู้ที่ยังพอจะมีอะไหล่อยู่เท่านั้น เพราะทาง Apple ไม่รับซ่อมไม่ว่ากรณีใดๆ แล้ว นี่เป็นสัญญาณจาก Apple ว่าถึงเวลาอัพเกรดเครื่องไปเป็นรุ่นใหม่กว่าเดิมแล้วล่ะครับ

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save