News & Update

Apple จดสิทธิบัตรแปลงลายมือให้กลายเป็นข้อความสำหรับ iPad

iPad Handwriting Recognition

Apple ยื่นจดทะเบียนสิทธิบัตรที่จะทำให้ iPad สามารถแยกแยะลายมือที่เขียนลงไปบนหน้าจอ และแปลงออกมาเป็นข้อความได้เองเหมือนสมัย PDA ในอดีต แต่ครั้งนี้โฟกัสไปที่ภาษาจีน

 

Apple Newton

ฟีเจอร์ที่เห็นคล้ายกับที่เคยใช้งานบน Apple Newton เครื่อง PDA จาก Apple ในอดีตที่เป็นเครื่องแรกในโลกที่มีระบบ Handwriting recognition แปลงข้อความที่เขียนลงบนหน้าจอเป็นข้อความ อย่างไรก็ตาม Newton นั้นทำงานเรื่องนี้ได้ไม่ดีนัก และเป็นผลงานของ Apple ในยุคที่ Steve Jobs ไม่อยู่ซะด้วย รวมไปถึงยอดขายของ Newton ก็ค่อนข้างแย่มากด้วย

iPad Handwriting Recognition (1)

สิทธิบัตรที่ยื่นจดนี้ระบุชื่อเอาไว้ว่า “Managing Real-Time Handwriting Recognition” โดยภาพที่ปรากฏในการยื่นจดสิทธิบัตรส่วนใหญ่เป็นการแปลงตัวอักษรจีนเป็นหลัก มีภาษาอังกฤษอยู่ไม่มาก โดยระบุว่าจะดูจากการลงเส้น ทิศทาที่ลงเส้น เนื่องจากตัวอักษรจีนมีจำนวนเส้นค่อนข้างมาก โดยรองรับทั้งการเขียนลายเส้นด้วยนิ้วมือ และปากกาสไตลัส

 

เอกสารยื่นจดสิทธิบัตรนี้มีด้วยกันทั้งสิ้น 134 หน้า ไม่ต้องบอกก็รู้ว่างานนี้ Apple จดสิทธิบัตรเพื่อการใช้งานในกลุ่มประเทศจีนนั่นเอง คำถามก็คือสุดท้ายแล้วฟีเจอร์นี้จะถูกสงวนไว้เฉพาะบน iPad หรือรวมไปถึง iPhone ด้วย อย่างไรก็ตามกว่าเราจะได้รับคำตอบก็คงจะอีกนานเนื่องจากสิทธิบัตรดังกล่าวยังอยู่ระหว่างการยื่นจดทะเบียน คงต้องรออีกเป็นปีกว่าจะได้รับคำตอบว่าจดสิทธิบัตรผ่านหรือไม่

Managing Real-Time Handwriting RecognitionManaging Real-Time Handwriting Recognition

 

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save