News & Update

ข่าวลือเผย Apple เองก็อาจจะทำ Dock สำหรับ iPad เหมือน Google

iPad 10th Gen Header

Mark Gurman เจ้าเก่าจาก Bloomberg รายงานว่า iPad รุ่นใหม่ที่เปิดตัวเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ในปีหน้าอาจจะมีอุปกรณ์เสริมเป็น Dock ลำโพง

iPad Pro 2022 Header

ในรายงานระบุว่า Apple มีแผนที่จะทำให้ iPad เป็นมากกว่าแค่แทบเล็ต โดยตั้งเป้าที่จะให้กลายเป็นส่วนผสมระหว่าง Apple TV และ HomePod จึงเป็นที่มาของการทำ Dock แปลงร่างให้กลายเป็น Smart Display

Google Pixel tablet dock stand

แนวทางนี้ไม่ใช่ของใหม่นัก แต่การทำ Dock เพื่อแปลงร่างผลิตภัณฑ์ให้กลายเป็นของอีกประเภทนั้นก็เงียบหายไปนานแล้ว (ครั้งสุดท้ายที่ออกมาจริงๆ ก็คือยุค ASUS Transformer Book มือถือที่แปลงร่างเป็นแทบเล็ตได้) แต่เมื่อเดือนที่แล้ว Google ก็เพิ่งโชว์ข้อมูลว่าปีหน้า Pixel Tablet จะสามารถวางบนแท่นวาง และกลายเป็น Smart Display แบบ Nest Hub ได้

แล้ว Dock ของ iPad นี้จะวางจำหน่าย หรือเปิดตัวเมื่อไหร่? คำถามนี้ดูจะเป็นเรื่องที่ตอบยากสักหน่อย เนื่องจากการทำผลิตภัณฑ์ใหม่เอี่ยมนั้นมักจะต้องใช้เวลาในกระบวนการพัฒนายาวนานพอสมควร จริงๆ แล้ว Apple อาจจะพัฒนา Dock นี้มาพักใหญ่ๆ แล้ว แต่ถูก Google กดดันจาก Pixel Tablet และ Dock เมื่อเดือนที่แล้ว ทำให้ต้องเร่งกระบวนการพัฒนา และอาจจะเปิดตัวช่วงปีหน้าไล่เลี่ยกับการเปิดตัว Pixel Tablet นั่นเอง

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save