News & Update

Apple ปรับโฉม iPad รุ่นเริ่มต้น หน้าตาใหม่ ใช้ Apple A14 และพอร์ต USB-C

Apple เปิดตัว iPad รุ่นสามัญที่สุดตัวใหม่แล้ว หน้าตาไม่แตกต่างจาก iPad Air รุ่นก่อนหน้านี้มากนักครับ

iPad 10th Gen Header

ของใหม่ประจำรุ่นนี้ก็คือตัวพอร์ตเปลี่ยนมาเป็น USB-C ตามแนวทางแทบเล็ตทุกรุ่นของ Apple และตัวอ่านลายนิ้วมือ Touch ID ย้ายไปอยู่ที่ปุ่ม Power แทนเนื่องจากด้านล่างไม่มีปุ่ม Home แล้ว และหน้าจอมี True Tone color adjustment มาให้ ขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้นเล็กน้อยเป็น 10.9 นิ้ว (2360 x 1640 พิกเซล) กล้องหน้าและกล้องหลังอัพเกรดเป็น 12 Megapixel แล้ว แต่กล้องหน้าย้ายไปอยู่ในแนวนอนแทน ถือเป็น iPad รุ่นแรกที่ Apple พยายามผลักดันให้ใช้ในแนวนอนเป็นหลัก และทำงานร่วมกับคีย์บอร์ด Magic Keyboard Folio

ชิปประมวลผลรอบนี้ใช้ Apple A14 เหมือนกับ iPad Air รุ่นที่ 4 ครับ แต่ตัวเครื่องมีการอัพเกรด SoC ให้รองรับการทำงานมากกว่าเดิม คราวนี้รองรับ WiFi 6 และ 5G แล้ว ส่วนข่าวร้ายก็คือมันยังใช้ปากกา Apple Pencil รุ่นแรกอยู่

ถ้าใครใช้ Apple Pencil ก็คงจะทราบดีว่าการชาร์จไฟนั้นจะต้องเสียบกับหัวแปลง หรือเสียบกับพอร์ต Lightning ของ iPad เพื่อชาร์จไฟ แต่ในเมื่อ iPad เปลี่ยนเป็น USB-C ทำให้ถ้าใครจะใช้งานด้วยกันจะต้องซื้อหัวแปลงเพื่อเสียบกับ iPad ด้วย

ข่าวดีก็คือ Magic Keyboard Folio นี้ราคาอยู่ที่ $249 ดอลลาร์สหรัฐ ไม่แพงเหมือนกับของ iPad Air / Pro ขนาดเป็น Full Size และมี Trackpad ในตัวด้วย แต่จะตั้ง iPad ด้วยขาตั้ง ไม่ใช่แถบแม่เหล็กเหมือนรุ่นที่แพงครับ

ราคาเริ่มต้นคือ iPad ความจุ 64GB และ WiFi Only อยู่ที่ $449 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนรุ่น 5G Cellular จะอยู่ที่ $599 ดลอลาร์สหรัฐครับ ส่วนรุ่นที่แล้วก็ไม่ได้หายไปไหน ยังวางจำหน่ายในราคา $329 ดอลลาร์สหรัฐ อาจจะพูดได้ว่าการเปิดตัวรุ่นใหม่นี้แพงขึ้นกว่าเดิมมาก ทำให้ iPad รุ่นก่อนหน้าไม่ต้องลดราคาหลบเพื่อให้ขายได้แต่ประการใด

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save