News & Update

Apple ปล่อยอัพเดท iOS 10.3 ที่มาพร้อมฟีเจอร์ใหม่แบบจัดเต็ม!!

วันนี้ Apple เปิดตัว iOS 10.3 เวอร์ชั่นเต็ม ซึ่งนับเป็นการเปิดตัวการอัปเดตครั้งสำคัญของระบบปฏิบัติการ iOS 10 นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อ 13 กันยายน 2016

วันนี้ Apple เปิดตัว iOS 10.3 ให้กับสาธารณชนซึ่งนับเป็นการเปิดตัวการอัปเดตที่สำคัญครั้งที่สามของระบบปฏิบัติการ iOS 10 นับตั้งแต่เปิดตัวเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2016 สำหรับ สำหรับระบบปฏิบัติการตัวนี้ได้รับการทดสอบมาตั้งแต่วันที่ 24 มกราคม และมีเบต้า 7 ตัวสำหรับนักพัฒนาซอฟต์แวร์และผู้ทดสอบเบต้าได้ทดสอบกันก่อนปล่อยซอฟต์แวร์จริงออกสู่สาธารณะ

หลังจากที่ปล่อยตัว Beta ออกมาให้นักพัฒนาและเทสเตอร์ได้ทดลองใช้งานกันอยู่พักใหญ่ๆ ขณะนี้ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นเต็มได้พร้อมให้ดาวน์โหลดบน iPhone, iPad, iPod touch และอุปกรณ์ Apple Watch แล้วโดยสามารถอัพเดทผ่าน OTA และ iTunes ได้เช่นเดิมค่ะ

iOS 10.3

ฟีเจอร์ใหม่ใน” iOS 10.3 “

Find My AirPods เอาไว้เพื่อตามหา AirPods ได้แล้ว โดยสามารถตามหาได้ทั้งหูฟังและตัวเครื่อง แต่จะใช้วิธีการส่งเสียงที่หูฟังในความถี่สูงเพื่อให้คนหาได้ยิน

Siri เพิ่มเติมคำสั่งเรื่องการจ่ายบิล, การจองตั๋ว, เช็คน้ำมันรถ และสามารถสั่งเปิดปิดไฟและอื่น ๆ เกี่ยวกับรถได้

Car Play ทางลัดในแถบสถานะสำหรับการเข้าถึงแอปพลิเคชันที่ใช้ล่าสุด ได้อย่างง่ายดาย สำหรับหน้าจอ Apple Music Now Playing จะช่วยให้เข้าถึงอัลบั้มเพลงถัดไป และอัลบั้มเพลงที่กำลังเล่นอยู่ในปัจจุบันรวมถึงเพลย์ลิสต์ที่จัดไว้เป็นรายวันและเพลงใหม่ ๆ ปรับให้ระบบการเข้าถึง Apple Music จากเข้ายาก ๆ ให้ง่ายขึ้น 

iTunes Rent เพิ่มฟีเจอร์เช่าหนังใน iTunes โดยการใช้เพียง Apple ID เดียวเช่าหนังแต่สามารถดูได้ทุกเครื่องที่เราล็อกอิน

Appstore Rating ปรับเปลี่ยนการให้คะแนนของ Apps Store ใหม่ รวมถึงการให้รีวิวด้วยเช่นเดียวกัน

Apple Files System รองรับ Apple File หรือ APFS ซึ่งแทนที่ HFS +แต่ไม่สามารถโหลด File ออกจากเครื่องได้เหมือนเดิม และยังมีฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย

สำหรับ watchOS 3.2 ตอนนี้มี Theater Mode ซึ่งเมื่อเข้าโหมดนี้ปุ้บระบบจะปรับเป็นโหมด Silent และปรับให้หน้าจอมืดลงจนกว่าจะเอามือไปแตะหน้าจอถึงจะสว่างขึ้น โหมดนี้เหมาะสำหรับเมื่อเวลาที่อยู่ในที่มืดเช่นโรงละคร ส่วน Siri ใน Apple Watch ยังสามารถทำงานร่วมกับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ เช่น แอพฯออกกำลังกาย , ส่งข้อความ , ชำระเงิน ,สั่งจองหนังสือ และอื่น ๆได้อีกมากมายเลยละค่ะ 

 

ที่มา macrumors , GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save