News & Update

Corning รับเงินลงทุนจาก Apple เพิ่มอีก $250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Corning Gorilla Glass 5

Corning บริษัทอเมริกันที่เป็นผู้พัฒนาและผลิตหน้าจอกระจก Gorilla Glass ได้รับเงินลงทุนเพิ่มจาก Apple เป็นจำนวน $250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Corning บริษัทอเมริกันที่เป็นผู้พัฒนาและผลิตหน้าจอกระจก Gorilla Glass ได้รับเงินลงทุนเพิ่มจาก Apple เป็นจำนวน $250 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Gorilla Glass Corning Manufacture

ย้อนกลับไปปี 2017 ทาง Apple ประกาศว่าจะตั้งกองทุน Advanced Manufacturing Fund เพื่อลงทุนสนับสนุนบริษัทอเมริกันที่มีผลงานน่าสนใจ หนึ่งในนั้นก็คือ Corning โดยรอบนั้นได้เงินลงทุนไปทั้งสิ้น $200 ล้านดอลลารสหรัฐ การรับเงินรอบนี้ทำให้ได้รับเงินลงทุนจาก Apple รวมทั้งสิ้น $450 ล้านดอลลาร์สหรัฐในเวลาเพียงสองปี

แน่นอนว่า Apple นั้นเป็นลูกค้าเก่าแก่ของ Corning มาตั้งแต่สมัย iPhone รุ่นแรก และใน iPhone 11 ทั้งสามรุ่นต่างก็ใช้หน้าจอกระจก Gorilla Glass เช่นกัน โดยใน Press Release ของ Apple เรื่องการลงทุนใน Corning ระบุเอาไว้ว่าหน้าจอนี้ผลิตที่โรงงานในเมือง Harrodsburg ที่รัฐ Kentucky ภาพรวมแล้ว Apple ลงทุนไปกว่า $60,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐในบริษัทและโรงงานซัพพลายเออร์กว่า 9000 รายปีที่แล้ว สร้างงานให้ประชากรกว่า 450,000 คนทั่วสหรัฐ

Apple ริเริ่มโครงการกองทุน Advanced Manufacturing Fund หลังจากโดนัลด์ ทรัมป์ได้เป็นประธานธิบดีสหรัฐอเมริกา และมีการพูดคุยกับผู้นำวงการไอที แน่นอนว่าโครงการนี้เป็นไปเพื่อสร้างภาพลักษณ์สำหรับทั้ง Apple และโดนัลด์ ทรัมป์เรื่องของการสนับสนุนแรงงานในสหรัฐ และการว่าจ้างงาน

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save