News & Update

Apple ปรึกษา Foxconn หาทางย้ายการผลิตมาอยู่ในสหรัฐ

foxconn

สำนักข่าว Nikkei รายงานว่า Apple กำลังปรึกษากับผู้ผลิตไอโฟนรายใหญ่ของตนอย่าง Foxconn และ Pegatron เรื่องย้ายกำลังการผลิตมาอยู่ในสหรัฐ

สำนักข่าว Nikkei รายงานว่า Apple กำลังปรึกษากับผู้ผลิตไอโฟนรายใหญ่ของตนอย่าง Foxconn และ Pegatron เรื่องย้ายกำลังการผลิตมาอยู่ในสหรัฐ หลังจากโดนัลด์ ทรัมป์ ได้รับเลือกเป็นประธานธิบดีสหรัฐคนถัดไป

Donald Trump

หนึ่งในสิ่งที่โดนัลด์ ทรัมป์ ให้สัญญากับฐานเสียงเมื่อครั้งลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นประธานธิบดีคือการออกกฏหมายกีดกันทางการค้าสำหรับบริษัทหรือสินค้าที่จ้างกำลังการผลิตนอกประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการกีดกันตามกฏหมาย หรือปรับเพดานภาษีให้สูงขึ้นเพื่อบังคับทางอ้อมให้ทำการผลิตในประเทศก็ตาม

foxconn factory

ด้วยนโยบายดังกล่าวนี้เองที่ทำให้ Apple ต้องปรึกษาพันธมิตรของตนอย่าง Foxconn และ Pegatron ว่าสามารถทำอะไรได้บ้าง สามารถย้ายฐานการผลิตไปอยู่ในสหรัฐได้หรือไม่ โดยผล คือ Foxconn กำลังหาทางอยู่ว่าจะย้ายกำลังการผลิตไปอยู่ในสหรัฐอย่างไร ขณะที่ Pegatron ไม่สนใจแผนดังกล่าว แต่ไม่ได้ระบุสาเหตุที่ไม่สนใจครั้งนี้

แหล่งข่าวและนักวิเคราะห์หลายรายคาดว่าถ้าย้ายกำลังการผลิต iPhone และสินค้าไอทีอื่นๆ กลับไปอยู่ในสหรัฐค่าใช้จ่ายต่างๆ จะสูงขึ้นอย่างมาก มากจนราคาของสินค้าไอทีอาจจะพุ่งสูงขึ้นอย่างน้อยสองเท่าเลยทีเดียว

แน่นอนว่าไม่มีใครรู้ว่าโดนัลด์ ทรัมป์ จะจริงจังกับสิ่งที่เขาสัญญากับฐานเสียงเอาไว้แค่ไหน แต่ถ้าเกิดว่าเรื่องนี้กลายเป็นจริงทาง Apple ก็หาทางแก้อยู่ อาจจะต้องขึ้นราคา ลดกำไรต่อเครื่องลง และขายได้น้อยลงเป็นเงาตามตัว

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save