News & Update

Apple พิจารณาหนักโรงงานผลิต OLED ของ LG Display คาดอยากมั่นใจว่าจะมีจอเพียงพอในอนาคต

Apple กำลังพิจารณาว่าควรจะลงทุนกับโรงงาน OLED ของ LG Display หรือไม่ เพื่อเป็นแผนสำรองป้องกันโรงงานของ Samsung มีปัญหาในการผลิต หรือมีปัญหากฏหมายในอนาคต

Apple อยู่ในช่วงพิจารณาว่าควรจะลงทุนกับโรงงานผลิตหน้าจอ OLED ของ LG Display ดีหรือไม่ เพื่อเป็นแผนสำรองป้องกันโรงงานของ Samsung มีปัญหาในการผลิต หรือมีปัญหาทะเลาะกันในเชิงกฏหมายในอนาคต

LG DisplayLG Display

ปัจจุบัน Apple เซ็นต์สัญญาซื้อหน้าจอ OLED จำนวนมากจาก Samsung จนแทบจะหมดเกลี้ยงไปทั้งตลาด แต่ Apple เองก็ยังไม่มั่นใจนักว่าในอนาคต Samsung จะสามารถผลิตหน้าจอ OLED จำนวนมากเพียงพอกับความต้องการของ Apple หรือไม่ ทำให้พิจารณาว่าอาจจะลงทุนในโรงงานหน้าจอของแอลจีดิสเพลย์เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีใช้งานอย่างแน่นอนไม่ว่าจะเกิดปัญหาอะไรขึ้นก็ตาม

ตามข่าวลือที่หลุดออกมา คาดว่าปีนี้ Apple จะเปิดตัวมือถือในชื่อว่า iPhone 8 เป็นรุ่นที่ใช้หน้าจอ OLED เพียงรุ่นเดียวในปีนี้ (ส่วน iPhone 7s ทั้งสองรุ่นเป็น LCD) และจะขยับมาใช้ OLED ทั้งหมดในปีหน้า ซึ่งแปลว่าจะต้องใช้หน้าจอ OLED มากกว่าที่ใช้อยู่ในปัจจุบันมากๆ ถ้า Apple ตัดสินใจลงทุนช่วยเงินตั้งโรงงานของ LG คาดว่าจะช่วยระหว่าง $1,750 – $2,620 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีข้อสัญญาว่าจะต้องผลิตให้ Apple ตามคำสั่งซื้อ ถ้าดีลนี้เกิดขึ้นจริงโรงงานจะมีชื่อเรียกว่า E6 ซึ่งปัจจุบันต้นทุนการตั้งโรงงานอยู่ที่ราวๆ $3,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ และถ้ามีเงินลงทุนจาก Apple จริงก็น่าจะพร้อมส่งมอบหน้าจอให้ได้ปีหน้าเป็นอย่างเร็ว

แหล่งข่าวในวงการระบุว่าปัจจุบันมีเพียง Samsung เท่านั้นที่ผลิตหน้าจอ OLED ได้ตรงตามมาตรฐานของ Apple ขณะที่ LG อยู่ที่ราวๆ 70%  เท่านั้น ส่วนโรงงานจีนที่ผลิตหน้าจอ OLED นั้นไม่ต้องพูดถึง ยังห่างไกลมาตรฐานของ Apple มาก

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save