News & Update

Apple จะลงทุนในบริษัท Corning ผู้ผลิต Gorilla Glass $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

Corning Gorilla Glass 5

Apple วางแผนลงทุน $200 ล้านดอลลาร์กับ Corning ผู้พัฒนากระจก Gorilla Glass โดยจะส่งเสริมด้านงานวิจัย เครื่องจักรผลิต และอุปกรณ์ที่ใช้กระบวนการผลิตชั้นสูง

Apple ประกาศว่าจะลงทุนเงินมูลค่า $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐในบริษัท Corning ผู้พัฒนากระจก Gorilla Glass โดยจะส่งเสริมด้านงานวิจัย เครื่องจักรผลิต และอุปกรณ์ที่ใช้พัฒนากระบวนการผลิตชั้นสูงในอนาคต

 Corning  Gorilla Glass

ที่ผ่านมา Apple ใช้ Gorilla Glass กับมือถือ iPhone ทุกรุ่นตั้งแต่รุ่นแรกในปี 2007 นอกจากนี้ยังชมเชยว่าตลอดสิบปีที่ผ่านมา คอร์นิ่ง เป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมใหม่ๆ โดยตลอด และเป็นพันธมิตรคู่ค้าชั้นดี โดย iPhone และ iPad ทุกรุ่นที่วางจำหน่ายในโลกล้วนแต่เป็นลูกค้าของ คอร์นิ่ง ทั้งสิ้น

ถ้าถามว่าทำไมจู่ๆ Apple ถึงได้ใจดีขึ้นมา เตรียมให้เงินลงทุนกับ คอร์นิ่ง ตั้ง $200 ล้านดอลลาร์สหรัฐ คำตอบก็คือ Apple เพิ่งจะตั้งกองทุน Advanced Manufacturing Fund เพื่อสนับสนุนบริษัทอเมริกันให้มีนวัตกรรมใหม่ๆ และเพิ่งการว่าจ้างงาน โดยมีเงินทั้งหมด $1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อการลงทุนโดยเฉพาะ

ทาง Apple คาดว่าการลงทุนกว่า $1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐนี้จะทำให้เกิดการว่าจ้างงานกว่า 2 ล้านตำแหน่ง จากราวๆ 450 บริษัท

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save