News & Update

ข่าวลือเป็นจริง iPhone 7 และ 7 Plus บางรุ่นใช้ชิปโมเดม 4G LTE จาก Intel

ก่อนหน้านี้มีข่าวลือว่า Apple จะหันไปใช้ชิปโมเดมของ Intel รุ่นล่าสุดที่รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE วันนี้ข่าวลือดังกล่าวถูกยืนยันแล้วว่าเป็นจริง!

ในช่วงปีที่ผ่านมามีข่าวลือว่า Apple จะหันไปใช้ชิปโมเดมของ Intel รุ่นล่าสุดที่รองรับการเชื่อมต่อ 4G LTE วันนี้ข่าวลือดังกล่าวถูกยืนยันแล้วว่าเป็นจริง โดย Apple จะมีรุ่นย่อยแบบไม่เปิดเผยสองรุ่น คือรุ่นที่ใช้โมเดมของ Intel และรุ่นที่ใช้โมเดมของ Qualcomm

ความแตกต่างระหว่างสองรุ่นก็คือรุ่นที่ใช้โมเดม Qualcomm นั้นจะรองรับเครือข่ายแบบ CDMA (เช่น Sprint และ Verizon ในสหรัฐอเมริกา) ในขณะที่รุ่น Intel จะรองรับการเชื่อมต่อแบบ GSM ได้ดีกว่า CDMA นั่นเอง

ในปีที่แล้ว (2015) ทาง Apple ได้ส่งวิศวกรจำนวนหนึ่งไปยังมิวนิค ประเทศเยอรมันนีเนื่องจาก Intel ได้พัฒนาชิปโมเดม 7360 4G LTE โดยทั้งสองบริษัทได้ร่วมกันพัฒนาชิปดังกล่าวให้ทำงานได้บน iPhone

แต่ก็ยังไม่ดีเพียงพอที่จะใช้งานได้ทุกกรณี ทำให้ทาง Apple ยังตัดสินใจใช้ชิป Qualcomm บนเครือข่าย CDMA ต่อไป ส่วนเครือข่าย GSM ที่ใช้ทั่วโลกจะได้ใช้โมเดมจาก Intel แทน โดยชิปทั้งสองไม่ได้มีความแตกต่างบนเครือข่าย GSM อย่างเห็นได้ชัด

ข่าวนี้ไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจจาก Apple นัก โดยปกติแล้ว Apple จะใช้วัตถุดิบจากผู้ผลิตหลายราย เพื่อให้มั่นใจว่าจะมีวัตถุดิบเพียงพอต่อการผลิตจำนวนมากให้ทันความต้องการของตลาด อีกทั้งยังใช้ในการต่อรองราคากับผู้ผลิตชิ้นส่วนรายอื่นอีกด้วย คงต้องรอดูในปีหน้าว่าทาง Apple จะใช้การผลิตจาก Intel ทุกเครื่องหรือไม่

iPhone 7

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save