Apple ทดสอบ Face ID และ Touch ID sign-in สำหรับ iCloud․com บน iOS 13 และ macOS Catalina betas ให้สำหรับผู้ทดสอบ โดยเข้าใช้งานที่ beta.icloud.com สามารถลงชื่อเข้าใช้งานผ่านบัญชีโดยใช้ Face ID หรือ Touch ID

icloud sign in Face ID or Touch ID

เมื่อเข้า iCloud ใน Safari บนอุปกรณ์ที่ใช้ iOS, iPadOS หรือ macOS betas จะเห็นป๊อปอัปถามว่าคุณต้องการลงชื่อเข้าใช้โดยใช้ Apple ID ด้วยไบโอเมตริก บนอุปกรณ์ที่ติดตั้ง Face ID ในอุปกรณ์อื่น ๆ รวมถึง MacBook Bar ที่สามารถใช้งาน Touch Bar ได้ เพื่อให้ได้ใช้ Touch ID บน MacBook ได้

iCloud.com บนอุปกรณ์ที่ใช้งานเบต้าจะถูกเปลี่ยนเส้นทางไปยัง beta.icloud.com โดยอัตโนมัติ หากไม่เปลี่ยนต้องป้อน URL ด้วยตนเองในแถบที่อยู่เพื่อลองใช้คุณสมบัติใหม่นี้ แต่ต้องไม่ลืมว่า ต้องใช้งาน iOS 13, iPadOS 13 หรือ macOS Catalina เพื่อใช้คุณสมบัติการลงชื่อเข้าใช้ใหม่นี้นะ

นี่เป็นฟีเจอร์ใหม่ที่ค่อนข้างดีและน่าจะเป็นส่วนหนึ่งของความพยายามเริ่มต้นของ Apple ในการทดสอบลงชื่อเข้าใช้ด้วยอีเมล์ของบริษัท และคาดว่าฟีเจอร์นี้จะมาในช่วงฤดูร้อนนี้ก่อนการเปิดตัวอย่างเป็นทางในเดือนกันยายน

การลงชื่อเข้าใช้โดยใช้ Face ID และ Touch ID บน iCloud.com นั้นง่ายกว่าและปลอดภัยกว่าการป้อนข้อมูลการลงชื่อเข้าใช้ด้วยตนเอง การเข้าใช้งานด้วยวิธีนี้ถือว่าเป็นที่คุ้นเคยกับทุกคนที่ลงชื่อเข้าใช้ App Store หรือ iTunes Store ในอดีต

ที่มา : 9to5mac