News & Update

Apple ยกธงขาวเลิกทำ iAd ระบบโฆษณาบนมือถือที่ล้าสมัยและไม่มีใครใช้

Apple ยืนยันแล้วว่าจะทำการยุติการดำเนินธุรกิจ iAd ที่เป็นเครือข่ายโฆษณาบนมือถือ ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2016 นี้ หลังจากเปิดให้บริการมากว่า 6 ปี

Apple ยืนยันแล้วว่าจะทำการยุติการดำเนินธุรกิจ iAd ที่เป็นเครือข่ายโฆษณาบนมือถือ ภายในวันที่ 30 มิถุนายน 2016 นี้ หลังจากเปิดให้บริการมากว่า 6 ปี

เป็นข้อมูลที่ทาง Apple ได้โพสต์ประกาศเรื่องนี้ในหน้าเว็บไซต์ผู้พัฒนาของ Apple ซึ่งตอนนี้จะไม่มีการเปิดรับแอพใหม่เข้ามาในโปรแกรมโฆษณาของ iAd เพิ่ม ส่วนแอพเดิมที่ใช้ระบบโฆษณานี้อยู่ จะสามารถทำรายได้ไปจนถึง 30 มิถุนายนนี้

ก่อนหน้านี้ทาง Wall Street Journal ได้สัมภาษณ์ Eddie Cue ผู้บริหารของ Apple เกี่ยวกับเรื่องธุรกิจโฆษณาของบริษัท ซึ่งได้คำตอบว่ารูปแบบการให้บริการโฆษณาบนมือถือของ Apple อาจจะเปลี่ยนรูปแบบไปเป็นบริการลงโฆษณาโดยผู้ใช้เองเหมือนกับของ Google และวิธีการเก็บค่าบริการโฆษณาก็จะเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน

เมื่อปี 2014 ทิม คุก CEO ของทาง Apple เคยพูดถึง iAd ว่า “เป็นธุรกิจส่วนที่เล็กมากๆ สำหรับ Apple” และในปีล่าสุด EMarketer ได้รายงานว่า iAd มีส่วนแบ่งรายได้จากธุรกิจโฆษณาบนหน้าจอมือถือเพียงแค่ 5.1% เท่านั้น

iad-advertising-program

ข้อมูลจาก : The Verge

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save