News & Update

Apple ลดราคา HomePod เหลือ $299 ถาวรหลังจากขายมาครบปี

HomePod Header

Apple หั่นราคา HomePod เหลือ $299 ในสหรัฐอเมริกา และลดราคาในประเทศอื่นๆ ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน สาเหตุน่าจะเป็นเพราะต้องการผลักดันให้ได้รับความนิยมมากขึ้น

Apple ตัดสินใจหั่นราคา HomePod ลงเหลือ $299 ในสหรัฐอเมริกา และลดราคาในประเทศอื่นๆ ในสัดส่วนที่ใกล้เคียงกัน

Apple HomePod 299 USD

ราคาเดิมของ HomePod ในสหรัฐอเมริกานั้นอยู่ที่ $349 ดอลลาร์สหรัฐ (เหลือ $299) ขณะที่สหราชอาณาจักร £319 ปอนด์ (เหลือ £279) ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นกับผลิตภัณฑ์ Apple ไม่บ่อยนัก มีเพียงกลุ่มคอมพิวเตอร์ที่มีอายุการขายยาวนานหลายปีเท่านั้นที่นานๆ จะมีการปรับราคาลง ส่วนผลิตภัณฑ์ตระกูล iOS มักจะไม่ปรับราคาจนกระทั่งมีรุ่นใหม่เข้ามาแทนที่

สาเหตุที่ทำให้ Apple HomePod ไม่ดังอย่างที่คิดมีหลายประการ ไม่ว่าจะเป็นราคาที่แพงเกินไป (ลำโพงอัจฉริยะตัวอื่นๆ ที่แพงที่สุดคือ Google Home Max มีราคาเพียง $299 เท่านั้น) หรือใช้งานได้เฉพาะแพลตฟอร์มของ Apple เท่านั้น ไม่สามารถเล่นเพลงจาก Spotify หรือสตรีมมิ่งเจ้าอื่นได้ ถ้าหากจะใช้จะต้องเล่นผ่าน AirPlay เท่านั้น และมีขายอยู่เพียงไม่กี่ประเทศเท่านั้น

HomePod มีข้อดีอยู่บ้างตรงที่เสียงดี และทำงานร่วมกับ Apple HomeKit ได้เต็มที่ อย่างไรก็ตามแพลตฟอร์มดังกล่าวไม่ได้รับความนิยมมากนัก (ส่วนใหญ่จะเป็น Amazon Alexa และ Google Assistant) อีกทั้ง Siri ก็ไม่ได้มีความสามารถมากมายเท่าไหร่นักเมื่อเทียบกับอีกสองเจ้า

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save