News & Update

มูลค่าบริษัท Apple ทะลุหลักล้านล้านดอลลาร์สหรัฐเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

Apple Store

หลังจาก Apple แถลงผลประกอบการไตรมาส 3 ออกมาดีเกินคาดที่ Wall Street คาดการณ์เอาไว้ หุ้นของบริษัทก็ขยับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ภาพรวมบริษัทมีมูลค่าเกินหนึ่งล้านล้านดอลลาร์สหรัฐแล้ว

Apple Market Cap trillion USD

หลังจากนักวิเคราะห์เก็งกันว่าบริษัทใดจะขึ้นแตะหลักล้านล้านดอลลาร์สหรัฐก่อน ระหว่าง Amazon, Apple, Google, Microsoft ในที่สุดคำตอบก็คือ Apple นั่นเอง โดยล่าสุดหุ้นของ Apple ขึ้นไปแตะ $207.05 ดอลลาร์สหรัฐ เมื่อคูณด้วยจำนวนหุ้นปัจจุบัน (4,829,926,000 หุ้น) ก็จะได้มูลค่าแตะหลักล้านล้านดอลลาร์สหรัฐนั่นเอง

แน่นอนว่าแท้จริงแล้วมูลค่าบริษัทจะอยู่ที่เท่าไหร่ก็ตามถ้าหากบริษัทไม่สามารถออกผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจหรือทำให้ผู้คนควักกระเป๋าจ่ายก็คงไม่อาจจะรักษาตำแหน่งเอาไว้ได้นาน ในเดือนกันยายนนี้ Apple น่าจะเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกนับไม่ถ้วน (iPhone สามรุ่น iPad Pro อีกสอง และข่าวลือเรื่อง Mac Mini, MacBook Air) ปลายปีนี้เราน่าจะได้เห็นว่า Apple จะสามารถเพิ่มมูลค่าบริษัทขึ้นไปได้อีกเท่าไหร่กัน

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save