News & Update

Apple กำลังพัฒนาแท่งเสียบ HDMI รับชมวิดิโอสตรีมมิ่งอยู่ ทำงานคล้าย Chromecast

มีข่าวลือจากวงในว่า Apple กำลังพัฒนาอุปกรณ์ที่ทำให้ทีวีธรรมดาๆ สามารถชมวิดิโอแบบสตรีมมิ่งได้ แต่จะไม่มีฟีเจอร์มากเท่ากับ Apple TV ในปัจจุบัน

มีข่าวลือจากวงในว่า Apple กำลังพัฒนาอุปกรณ์ที่ทำให้ทีวีธรรมดาๆ สามารถชมวิดิโอแบบสตรีมมิ่งได้ แต่จะไม่มีฟีเจอร์มากเท่ากับ Apple TV ในปัจจุบัน

Apple TV

วงการแท่งเสียบ HDMI สตรีมมิ่งในปัจจุบันมีผู้เล่นหลายรายด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็น Google Chromecast, Roku, Amazon Fire TV Stick รวมไปถึงผู้ให้บริการอย่าง Hulu, Netflix, Amazon เรียกได้ว่าไม่ใช่ตลาดที่จะเจาะเข้าไปได้ง่ายๆ

ปัจจุบัน Apple TV ขายในราคา $180 ดอลลาร์สหรัฐ ขณะที่คู่แข่งอย่าง Google Chromecast ขายในราคา $35 ดอลลาร์สหรัฐเท่านั้น เรียกได้ว่าแค่ราคาก็เป็นคนละตลาดกันแล้ว โดย Apple TV สามารถโหลดแอพมาติดตั้งเพิ่มได้ ทำงานได้หลายอย่างขณะที่ Chromecast (และคู่แข่งรายอื่นๆ) ทำได้เพียงเปิดวิดิโอจากอินเทอร์เน็ทเท่านั้น แม้ว่าฟีเจอร์จะน้อยกว่าแต่ราคาก็ต่างกันมากจนผู้บริโภคยอมรับได้

แน่นอนว่าถ้าหาก Apple ทำออกมาจริง สิ่งที่จะใช้ได้อย่างแน่นอนก็คือ iTunes ไม่ว่าจะเป็นหนัง ซีรีส์ รายการทีวีและดนตรี (รวมไปถึงอาจจะเชื่อมกับ Siri ได้ในอนาคต) ซึ่งเป็นแนวทางเดียวกับคู่แข่งอย่าง Google และ Amazon ทำมาแล้ว

ณ ตอนนี้แท่งเสียบ HDMI ของ Apple อยู่ระหว่างการพูดคุยเจรจาภายใน โดยระหว่างที่เขียนอยู่นี้อาจจะเข้าสู่กระบวนการพัฒนาแล้วก็ได้ เพราะเป็นกลุ่มตลาดที่มีศักยภาพและผลักดันให้คนจับจ่ายซื้อหนังบนระบบได้มากขึ้น

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save