News & Update

Apple แก้เกมส์ แก้ปัญหาชิ้นส่วนผลิต iPhone 12 ไม่พอด้วยการดึงชิ้นส่วนมาจาก iPad Air 4

Apple iPhone 12 Header

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า iPhone คือแหล่งเงินสำคัญของ Apple ในยุคปัจจุบัน และข่าวก่อนหน้าที่บอกว่าวัตถุดิบผลิต iPhone 12 ขาดแคลนอาจจะหมายถึงเงินที่หายไปหลายร้อย หรือหลายพันล้านดอลลาร์สหรัฐนั่นเอง

iPad Air 4 Lineup lower due to iPhone 12 short supplied

แหล่งข่าววงในเผยกับ Nikkei Asia ว่าแผนสำรองของ Apple ก็คือการหยิบยืมชิ้นส่วนสำหรับผลิตมาจาก iPad Air 4 นั่นเอง เนื่องจากว่าทั้งคู่มีสเปคที่ค่อนข้างใกล้เคียงกัน ไม่ว่าจะเป็นชิปประมวลผล แผงวงจร IC ต่างๆ  คาดว่ากำลังการผลิตของ iPad Air จะลดลงไปราวๆ 2 ล้านชิ้น ส่วนจะได้ iPhone 12 เพิ่มมากี่รุ่น กี่ชิ้นนั้นยังไม่มีข้อมูลออกมา

แหล่งข่าวยังเผยอีกว่า Apple ให้โรงงานผลิตวัตถุดิบเตรียมส่งชิ้นส่วนสำหรับผลิต iPhone 11, iPhone SE, iPhone XR ราวๆ 20 ล้านเครื่องในไตรมาสนี้ (สำหรับ iPhone 12 นั้นมีแผนผลิตราวๆ 75 – 80 ล้านเครื่อง) โดย iPhone รุ่นเก่าที่ยังผลิตอยู่นี้จะไม่มีหัวชาร์จไฟแถมมาให้ในกล่องแล้ว

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save