News & Update

Apple ชวนถ่ายรูปแนวใหม่ด้วย FaceTime

Apple ชวนถ่ายรูปแนวใหม่ด้วย FaceTime ผ่าน iPhone, iPad และ Mac เพื่อเก็บเป็นความทรงจำต่างๆ รวมถึงเล่นสนุกผ่าน #facetimephotochallenge ด้วย

ถึงแม้ว่าสถานที่ต่างๆในประเทศจะเริ่มกลับมาเปิดให้บริการกันแล้ว แต่การรักษาระยะห่างและอยู่บ้านยังเป็นสิ่งที่เราควรปฏิบัติอย่างต่อเนื่อง ในขณะที่อยู่บ้านกัน หลายๆ ท่านอาจจะเริ่มรู้สึกเบื่อกันบ้าง วันนี้เรามีกิจกรรมสร้างสรรค์สนุกๆ มาฝากและอยากชวนทุกคนมาร่วมสนุกกัน เราพบช่างภาพหลายท่านทดลองถ่ายภาพด้วย FaceTime ผ่าน iPhone, iPad และ Mac เพื่อเก็บเป็นความทรงจำ บ้างถ่ายภาพครอบครัว บ้างถ่ายภาพแฟชั่น รวมไปถึงนิตยสารบางเล่มก็นำภาพที่ถ่ายด้วย FaceTime ไปขึ้นปกเช่นกัน

ตัวอย่างภาพที่ถ่ายด้วย FaceTime บน iPhone

 

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

How do we stay sane during this time?⁣ ⁣ Separated by the coronavirus pandemic, we’ve all never been more physically apart. Forced into our homes to self-isolate and live for an indeterminate amount of time in our own little bubbles. How do we stay healthy, or keep to any kind of routine? ⁣ ⁣ To reflect this current mood, we found out how some of your favourite fashion people from around the globe are staying safe + sound, in a new special edition i-D project by Willy Vanderperre.⁣ ⁣ Hit the link in bio to see the project in full.⁣ ⁣ [i-D SPECIAL EDITION 04 2020]⁣⁣⁣⁣⁣ .⁣⁣ .⁣⁣ .⁣⁣ Photography by @willyvanderperre⁣ Editor-In-Chief @alastairmckimm⁣ Creative Director @lauragenninger @studio191ny⁣⁣⁣ Casting director @samuel_ellis⁣ Text @felixlp, @jacksunnucks⁣ Senior Social Editor @danilboparai⁣ Motion Graphics Designer @calseeum21⁣

A post shared by i-D (@i_d) on

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

@giizeleoliveira shot on FaceTime. East – west coast 📸🌟 // @alessioalbi did It first

A post shared by SAM (@samdameshek) on

 

 
 
 
 
 
View this post on Instagram
 
 
 
 
 
 
 
 
 

 

Quarantine diaries, day 17. Iconic muse @omgitsmeg shot on Facetime, connecting Italy and USA.

A post shared by Alessio Albi (@alessioalbi) on

วิธีการถ่าย

1. เข้าไปที่ การตั้งค่า > FaceTime และ อนุญาตการจับภาพ Live Photos ในระหว่าง FaceTime แบบวิดีโอ
2. เริ่มต้นการโทร FaceTime แบบเดี่ยวหรือกลุ่ม

คู่มือการใช้งาน

ทิปส์เบื้องต้นสำหรับการใช้งาน

  • หันหน้าเข้าหาแสง โดยการหันไปทางหน้าต่าง หรือว่าออกไปข้างนอกบ้าน บริเวณที่แสงตกกระทบ (แต่อย่าลืมรักษาระยะห่างจากคนอื่นๆ)
  • หลีกเลี่ยงแสงที่เข้ามาจากทิศทางอื่น หรือระวังเงาตกกระทบ
  • ใช้กล้องหน้า ถือ iPhone ให้ห่างจากตัวระยะประมาณ 1 ช่วงแขน และลองหามุมและระยะที่ถูกใจ
  • หากถ่ายทำที่บ้าน ลองหาพร็อพต่างๆในบ้าน อาทิเช่น ต้นไม้ หรือกระจก เพื่อภาพที่สร้างสรรค์
  • เพื่อให้ได้คุณภาพสูงสุด แนะนำให้วาง iPhone บนขาตั้งกล้อง และใช้กล้องหลังของ FaceTime ในการถ่ายทำ
  • FaceTime อนุญาตให้คุณจับภาพแบบ Live Photos ได้ ดังนั้นคุณจะสามารถเลือกรูปภาพที่ถูกใจจากหลายๆ เฟรมได้ โดยเข้าไปที่ แก้ไข > เลือกเฟรมที่ต้องการเพื่อสร้างรูปภาพหลัก
  • ลองใช้ฟิลเตอร์ต่างๆ เพื่อสร้างมิติและมุมมองใหม่ๆ ให้กับภาพ อาทิ ดราม่า หรือ ขาวดำ
คำแนะนำจากมืออาชีพ
— ช่างภาพ Konstantin Chalabov กล่าวว่า:
(Konstantin Chalabov คือช่างภาพและช่างภาพข่าวจาก มอสโคว์ ประเทศรัสเซีย ผู้ชนะจากการประกวดการถ่ายภาพด้วย iPhone ในโหมดกลางคืน)
 
  • หาพื้นหลังที่ถูกใจ: ก่อนจะเริ่มถ่ายลองให้แบบของคุณหมุนกล้องไปรอบๆ เพื่อดูสภาพแวดล้อมโดยรอบ หามุมที่เหมาะสม หรือเบื้องต้นจะเริ่มจากพื้นหลังสีขาวก็ได้
  • หาที่ยึดอุปกรณ์ให้มั่น: หากเป็นไปได้ แนะนำให้แบบของคุณวาง iPhone บนขาตั้งกล้อง เก้าอี้ หรือวางยึดไว้กับตั้งหนังสือ เพื่อให้อุปกรณ์ไม่ล้มหรือสั่นไหว
  • มองหาพร็อพ: ซึ่งสามารถเป็นอะไรก็ได้ที่หาได้จากในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นต้นไม้ ผ้าพันคอสีสดใส หรือกระจกบานเล็กๆ
  • ตามหาแสง: แสงที่ดีคือสิ่งสำคัญในการถ่ายทำ พยายามหลีกเลี่ยงแสงที่จ้าเกินไป หรือแสงพระอาทิตย์โดยตรง แต่ให้มองหาแสงอ่อนๆ ที่ทำให้ภาพเกิดความนุ่มนวล
  • หลีกเลี่ยงเสื้อผ้าสีเข้ม: ภาพถ่ายจาก FaceTime จะไม่สามารถตั้งค่าได้เหมือนภาพจากกล้อง เขาค้นพบว่าเสื้อผ้าสีอ่อนเหมาะกับการถ่ายมากกว่า 
  • สบตา…กับกล้อง: ต้องแน่ใจว่าแบบของคุณมองไปที่กล้อง ไม่ใช่หน้าจอ และต้องระวังว่าคุณและแบบหันไปคนละทาง ซ้ายมือของคุณคือขวามือของแบบ
  • ต้องสร้างสรรค์: คุณสามารถใช้แอพอื่นๆ ในการแก้ไขภาพได้ เพื่อให้ได้ภาพที่ถูกใจยิ่งขึ้น เขาเลือกใช้ฟิลเตอร์ที่มี “เกรน” บนแอพ VSCO อาทิ ฟิลเตอร์ A6, M5, A4, B3 หรือ B4 ซึ่งทำให้ภาพดูเหมือนถ่ายจากกล้องฟิล์ม
 
— ช่างภาพ Elaine Li กล่าวว่า:
(Elaine Li อาร์ตไดเรคเตอร์ และช่างภาพจากฮ่องกง)
See her Lonely Together FaceTime photo series here
 
  • เขาพบว่ามันเป็นประโยชน์มาก ถ้าหากแบบของคุณสามารถถ่ายวิดีโอรอบๆ บ้านส่งมาให้ก่อน เพื่อที่คุณจะได้วางแผนการถ่ายล่วงหน้า
  • นอกจากการคำนึงเรื่องระยะความชัดลึกแล้วนั้น พยายามหลีกเลี่ยงพื้นหลังที่ไม่ค่อยสวยงาม แนะนำให้มองหาบริเวณที่แสงอาทิตย์สามารถส่องถึง มีแสงสะท้อน หรือพื้นระนาบที่เป็นกระจก รวมถึงต้นไม้ เพื่อช่วยสร้างองค์ประกอบของภาพให้น่าสนใจขึ้น ด้วยการสร้างแสงเงาและเลเยอร์ให้กับภาพ
  • ช่างภาพและแบบจะต้องทำงานร่วมกัน และให้ความร่วมมือค่อนข้างมาก เนื่องจากตัวแบบอาจจะต้องคอยขยับกล้องและพร็อพไปรอบๆ ตามที่ช่างภาพต้องการ รวมถึงต้องคอยโพสตามที่คุณกำกับอีกด้วย
  • ในฐานะช่างภาพ คุณสามารถโพสไปพร้อมๆ กับแบบ เพื่อเป็นแนวทางและสร้างบรรยากาศการถ่ายทำ
  • หลีกเลี่ยงการแก้ไขตกแต่งภาพมากนัก พยายามทำให้รูปภาพของคุณดูเรียบง่าย และแก้ไขเพียงเรื่องของแสง ปรับความสว่างหรือคอนทราสต์เท่านั้น
  • สิ่งสำคัญที่สุด: คุณต้องเชื่อมต่อกับสัญญาอินเตอร์เน็ตที่เสถียร

ใครที่ลองแล้ว เวลาโพสต์ลงโซเชียลก็อย่าลืมติด #facetimephotochallenge ไว้ด้วยนะ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save