News & Update

คาดงานด้านการศึกษา Apple วันที่ 27 มีนาคมนี้จะเปิดตัว iPad ตัวใหม่ที่ถูกกว่าเดิม

นอกจากประกาศสนับสนุนโครงการ Everyone can Code แล้วจะยังมีการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ที่ถูกกว่าเดิมเพื่อใช้ด้านการศึกษาอีกด้วย

คาดว่าในงานด้านการศึกษาที่จะจัดขึ้นในวันที่ 27 (ตรงกับเที่ยงคืนวันที่ 28 ตามเวลาประเทศไทย) นอกจากประกาศสนับสนุนโครงการ Everyone can Code แล้วจะยังมีการเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ที่ถูกกว่าเดิมเพื่อใช้ด้านการศึกษาอีกด้วย

New iPad

Apple iPad

แหล่งข่าวส่วนใหญ่คาดว่า Apple ต้องการจะบุกตลาดด้านการศึกษาด้วย iPad ที่ราคาถูกกว่าเดิม ซึ่งปัจจุบันถูกยึดโดย Android Tablet และ Google Chromebook เป็นหลัก โดยอุตสาหกรรมการศึกษานั้นมีมูลค่าอยู่ที่ราวๆ $17,700 ล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยปัจจุบันบริษัทที่จับตลาดนี้ได้คือ Google มีส่วนแบ่งอยู่ราวๆ 60% จากทั่วโลก

ปัจจุบัน iPad รุ่นที่ถูกที่สุดของ Apple เปิดตัวปีที่แล้วสเปคเป็นลูกผสม iPad Air และ iPad Air 2 ขายอยู่ที่ $329 ดอลลาร์สหรัฐ (รุ่น 32GB) ขณะที่ Chromebook จากพันธมิตรของ Google ไม่ว่าจะเป็น Asus, Samsung, Acer ล้วนขายอยู่ที่ต่ำกว่า $300 ดอลลาร์สหรัฐทั้งสิ้น

นอกจากนี้ยังคาดว่าอาจจะมี Mac ตัวที่ถูกลงกว่าเดิม (สอดคล้องกับข่าวลือก่อนหน้านี้เรื่อง MacBook Air รุ่นใหม่) แต่คาดว่าจะเปิดตัวในภายหลัง ไม่ใช่ในงานครั้งนี้นั่นเอง

ที่มา – GSMArena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save