News & Update

Apple จะเปลี่ยนคำเรียกใช้ Siri จาก Hey Siri เหลือเพียง Siri

Apple เตรียมเปลี่ยนแปลง Siri ครั้งใหญ่ด้วยการเปลี่ยน Wake word หรือคำเรียกใช้งานจาก Hey Siri เหลือเพียง Siri

Siri

Bloomberg รายงานว่าบรรดาวิศวกรของ Apple อยู่ระหว่างการทำให้การเรียกใช้งาน Siri ฟังดูเป็นธรรมชาติมากขึ้น ด้วยการตัดการเรียก Hey Siri ให้เหลือแค่ Siri เท่านั้น หลังจากนั้นก็พูดสิ่งที่ต้องการให้ทำงานได้เลย

แม้ว่าสำหรับมนุษย์เรื่องนี้จะฟังดูเป็นเรื่องง่ายๆ แต่สำหรับปัญญาประดิษฐ์แล้ว Apple ต้องทำการเทรน AI ให้ฟังคำว่า Siri ได้ไม่ว่าจะเป็นสำเนียงใดก็ตาม ถือเป็นงานที่ใหญ่ไม่น้อย เนื่องจากการเทรนโมเดลปัญญาประดิษฐ์มักจะต้องใช้เวลา และข้อมูลจำนวนมากเพื่อเทรนให้ทำงานได้ดีอย่างที่ตั้งใจเอาไว้

ในตอนนี้ Apple ทดสอบการเปลี่ยนแปลงนี้เฉพาะกับพนักงานเพื่อเก็บข้อมูลการใช้งาน และเสียงตัวอย่างเพื่อทำการเทรนปัญญาประดิษฐ์ นอกจากนี้ยังพัฒนาให้ Siri ทำงานร่วมกับแอพ 3rd-party รายอื่นๆ ได้ด้วย โดยปัจจุบันแม้จะทำงานได้แต่ก็มีแอพที่ใช้งานน้อยมาก และทำอะไรไม่ได้มากนัก

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save