News & Update

Apple ยุติการผลิต iMac Pro แต่ยังขายจนกว่าจะหมดสต๊อก

Apple ยุติการผลิต iMac Pro แล้ว โดยนับจากนี้จะวางจำหน่ายเฉพาะรุ่นที่ยังคงมีอยู่ในสต๊อกเท่านั้น และไม่รับคำสั่งผลิตแบบปรับแต่งสเปคตามต้องการอีกต่อไป

iMac Pro apple store

iMac Pro เปิดตัวเมื่อปี 2017 ในฐานะคอมพิวเตอร์ All-in-One ที่มีสเปคแรงสุดๆ ทำงานระดับ Workstation ได้สบายๆ เนื่องจากใช้ชิปประมวลผล Intel Xeon แทนรุ่นปกติอย่าง Core i ส่วนหน้าตาภายนอกนั้นค่อนข้างคล้ายกับ iMac ปกติ แต่จะใช้สีเทาเข้ม และมีระบบระบายความร้อนที่ดีกว่า iMac

ที่ผ่านมา Apple ไม่เคยเผยยอดขายของ iMac Pro ว่าตั้งแต่เปิดตัวมาขายได้เท่าไหร่กันแน่ แถมลูกค้าค่อนข้างเฉพาะทาง เนื่องจากถ้าอยากได้เครื่องแรงๆ จริงก็สามารถซื้อ Mac Pro ได้อยู่แล้ว แถมในตอนหลัง Apple เปิดตัว iMac รุ่นใหม่ที่แรงกว่าเดิมแต่ราคาถูกกว่า ทำให้ iMac Pro กลายเป็นเครื่องที่ค่อนข้างจะแปลกแยก และไม่คุ้มราคาสำหรับผู้ใช้งานทั่วไป

หลังจากการเปิดตัว iMac รุ่นใหม่ที่แรงกว่าเดิม Apple ไม่เคยออก iMac Pro รุ่นใหม่ตามมา ทำให้ผู้ใช้งานมีตัวเลือกอื่นที่ดีกว่า ยอดขายก็ไม่น่าจะกระเตื้องตลอดอายุขัยการวางจำหน่าย ใครที่อยากซื้อไปสะสมตอนนี้ Apple จะมีขายแต่รุ่นมาตรฐานราคา $4,999 ดอลลาร์สหรัฐ (สโตร์ไทยขาย 172,900 บาท) และเมื่อหมดสต๊อกก็จะไม่มีกลับมาขายอีกแล้ว

สำหรับอนาคตอันใกล้นี้มีข่าวลือว่า Apple จะเปิดตัว iMac รุ่นใหม่ที่ใช้ชิป M1X แรงกว่าที่อยู่ใน Mac Mini / MacBook Pro ที่เปิดตัวปีที่แล้ว คาดว่าพลังประมวลผล และประสิทธิภาพน่าจะทิ้งขาด iMac Pro ขาดลอย

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save